วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เครื่องนำทางจักรยาน Garmin มีกี่รุ่น


TECÍHl^OEAR

Sypport : Thai

ข้อดีของ Garmin Edge 520 ก็คือเป็นภาษาไทยโดย สมบูรณ์ ชึ่งปกติจะมีเฉพาะในรุ่นที่สูงกว่านี้ โดยที่ภาษาไทยไม่ใช่มีแค่ เฉพาะเมนูใช้งานเท่านั้น แต่รองรับทั้งช็่อของ Segment และข้อความ SMS, ชี่อคนIทรที่โทรเข้ามาด้วยจักรยาน

Edit Profile

ในเครื่องจะมีตั้ง Profile การใช้งานมาให้แล้ว 3 แบบคีอ Indoor (การÚนในร่ม / ปันเทรนเนอร์), Race (Սաւաน) และ Train (ปันเพื่อtlกฝน) แต่ว่าผูใช้ก็สามารถสร้าง Profile ในแบบของ ตัวเองเพิ่มเข้าไปได้อีก 7 แบบ รวมเป็นทั้งหมด 10 รูปแบบด้วยกัน โดยแต่ละ Profile เราสามารถตั้งระบบการใช้งานได้ตามต้องการ อาทํ ปรับหน้าจอแสดงผลข้อมูลต่าง, ปรับโหมด GPS, การแจ้งเตือน, ตั้ง ค่าอัตโนมตต่าง ๆ ฯลฯ เรียกได้ว่าระบบนึ้ช่วยให้สะดวกสบายในการ ใช้งานและผูใช้สามารถตั้งค่า Profile การใช้งานให้เหมาะสมกับรูป แบบกิจกรรมการปันได้อย่างหลากหลาย รูปแบบ จักรยานล้อโต



พื้นฐานอุปกรณ์ของ Garmin จะใช้ระบบการเฮี่อมต่อแบบไร้ สายเป็น Bluetooth ที่เป็นมาตรฐาน ANT+ เท่านั้น ใน Edge 520 นอกจากจะมีตัว speed, Cadence และ Heart Rate Monitor แบบ สายคาดอกแถมมาให้แล้ว คุณสามารถใช้กับอุปกรณ์เซ็นเชอร์ย็่หัออี่น ได้ด้วย แต่ต้องเป็นมาตรฐาน ANT+ ด้วยเหมือนกัน และตัว Edge 520 จะเปลี่ยนระบบการจำอุปกรณ์เป็นแบบจัดกลุ่มเป็นเซ็ตสำหรับ จักรยานแต่ละคัน เป็นแบบจำเป็นสันๆ อึ่งสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม และ เมึ่อทำการจับคู่ไว้แล้วมันจะจำชื่อเป็นรหัส ผูใช้สามารถเข้าไปเปลี่ยน เป็นชื่อให้จำได้ง่ายอึ้นได้ด้วย

นอกจากเซ็นเซอร์พื้นฐานแล้ว Edge 520 ยังรองรับอุปกรณ์ อื่นๆอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Power Meter, Garmin Varia ระบบ เ,ฮนเйอร์ตรวจจับรถยนต์ที่วิ่งมาจากด้านหลัง, กล้อง Garmin Virb XE และ Trainner รุ่นที่รองรับการเช็่อมต่อแบบ ANT+ จักรยาน Fat Bike

ตัว Edge 520 เป็นรุ่นที่ไม่ได้เน้นในเร็่องของการใช้แผนที่ เพื่อการนำทางเหมือนกับรุ่น Edge 810 หรือ Edge 1000 ดังนั้น แผนทีทมีอยู่จึงไม่ได้เป็นแบบละเอียดบอกถึงถนนเส้นทางต่าง ๆ การ ใช้งานจะสามารถแสดงเส้นทางได้เฉพาะ Route ที่เราบันทึกเข้ามาใน เRรื่องเท่านั้น ดังนั้นความสามารถประเภทนำทางบอกให้เลี้ยวอ้าย ขวานั้นจะไฝมี

แต่ถ้าอยากจะลงแผนที่แบบ 3rd party ก็ยังสามารถทำได้ อยู่ แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้างคือตัว Edge 520 นั้นมีหน่วยความจำ ภายในอยู่เพียงแค่ 50 MB จึงไฝสามารถลงแผนที่ที่มีขนาดใหญ่มาก ได้ สำหรับระบบแผนที่แนะนำให้ลองใช้ของ OpenStreetMap ดูครับ ใช้ฟรี

starava Live Segment

เป็นฟิเจอรํใหม่ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Edge 520 แต่ตอนนึ้ ใครที่ใซ้ Edge 510, 810 และ 1000 สามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์เพื่อใช้ 110 รPORTS STREET ฟิเจอร์นึ๋ได้เช่นกัน สำหรับใครที่ใช้งานแอพ strava น่าจะคุณเคยกับ ระบบ КОМ (King of Mountain) กันดี มันคือระบบการแข่งขันทำ สถํต็ในเส้นทางระยะสั้น (Segment) ที่ถูกสร้างขึ้นบนเส้นทางต่าง ๆ และจัดอันดับสถิติคนที่ทำความเร็วเอาไวได้ และตอนนี้ทาง Garmin ได้จับมือกับ Strava ทำให้สามารถเอาบรรดาเส้นทาง Segment 誦Strava มาแสดงผ่านทาง Edge 520 ได้

ก่อนอี่นเลยเราจะต้องทำการเชื่อมต่อบัญชี Garmin Con-nect และ Strava เข้าด้วยกันก่อน และการจะшเจอร์นื้!ด้คุณจะ ต้องเป็นสมาชิกแบบ Premium (เสียเงินรายเดีอ'แ/ปี) จึงจะใชได้ เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้วทุกครั้งที่เปิดเครื่องมันจะทำการเช็ค Seg­ment จากบัญชี Strava ของเราที่เราเคยมีสถิติบันทึกไว้ หรีอที่มี เพื่อนของเราต็ดอันดับอยู่ รวมถึง Segment ที่เราเคยกด Like เอา ไว้ ทั้งหมดนี้จะถูกIหลดเข้ามา เราสามารถเลือกที่จะเปิด,ปิด หรือลบ ทิ้งได้ เมื่อเรา,Йนจักรยานเข้าไปใกล้ระยะของจุดเริ่มต้น Segment จะ มีการแจ้งเตือนบอกขึ้นมาว่าเราใกล้จะเข้าสู่เสันทางแข่งแล้ว และตัด หน้าจอเข้าสู่แผนที่ของ Segment นั้นให้ทันที

ระหว่างที่ปันจะมีสถ๊ติของเพื่อนเราใน Segment เดียวกัน หรือของคนที่เป็น КОМ แจ้ง และเมี่อจบเสันทาง ระบบจะสรุปข้อมูล แล้วอัพขึ้นใหใน Strava ทันที ก็ถีอว่าเป็นอีกลูกเล่นสำหรับคนที่ชอบ เล่น КОМ อยู่แล้ว เพราะมันช่วยกระตุ้นให้เราอยากแข่งขันและเร่ง รอบขาได้แบบสะใจตีมาก



Garmin Edge 520 ถือว่าเป็น GPS สำหรับจักรยานที่อยู่ ในIซนราคาระดับกลางแต่รองรับการใช้งานระดับสูงได้หลายอย่าง หลายคนอาจจะรู้สีกว่าเมื่อเทียบกับ 510 แล้วรู้สึกว่ามันแพงขึ้นมา พอสมควร แต่ก็ต้องเข้าใจว่า 510 นั้นออกมานานกว่า 3 ปีแล้วและ ทาง Garmin น่าจะหยุด support ในอีกไม่นาน ส่วน Edge 520 ตัวเทคTuTลยีน่าจะรองรับไปได้อย่างตา ๆ ก็ 2-3 ปีเป็นอย่างน้อย

ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการ'Йนจักรยานอย่างเอา จริงเอาจัง ต้องการที่จะดูสถิติเพื่อเอาไปวิเคราะห์เพี่อพัฒนาแมือ รวมถึงยังมีระบบที่ช่วยในการแกฝน แต่อาจจะด้อยในเรื่องของแผนที่ และการนำเส้นทาง และตัวเครื่องไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำได้

ราคาของ Garmin Edge 520 ชุด Bundle อยู่ที่ 15,800 บาท สินค้านำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการโดย ESRI (ประเทศไทย) อ้อ... แล้วต้องบอกว่าเครื่องที่เป็นระบบภาษาไทย นั้นจะมีในเฉพาะรุ่นนำเข้าเท่านั้นพวกของหิ้วจะไม่รองรับภาษาไทย และอัพเฟิร์มแวร์ของไทยไม่ได้ด้วย

 จักรยาน Fat Bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น