วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

กฎหมายเกี่ยวกับกฎการจราจรทางบก

กฎหมายเกี่ยวกับกฎการจราจรทางบก
I. บทบัญญัติเบื้องต้น
ข้อ 1
(เนื้อหาของพระราชบัญญัติ)
พระราชบัญญัตินี้ให้ตรวจสอบกฎของพฤติกรรมทางถนนในการขนส่งทางถนนและอำนาจและการลงโทษที่กำหนดโดยการดำเนินการตามพระราชบัญญัตินี้จะได้รับการประกาศโดยเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ
2. บทความ
(ยุโรปกฎระเบียบของชุมชน)
พระราชบัญญัตินี้ transposes สภา 1991/671 / EEC ของ 16 ธันวาคม 1991 เกี่ยวกับการใช้ภาคบังคับของเข็มขัดนิรภัยและระบบเด็กยับยั้งชั่งใจในยานพาหนะ (OJ L no. 373 ลงวันที่ 31 12 1991, น. 26) ที่ผ่านมา ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่ง 2003/20 / EC ของรัฐสภายุโรปและของสภา 8 เมษายน 2003 แก้ไข Council Directive 1991/671 / EEC ในประมาณการของกฎหมายของประเทศสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้เข็มขัดนิรภัยในยานพาหนะน้อยกว่า 3.5 ตัน (OJ L . 115 9 5 2003, น. 63)
3. บทความ
(คำจำกัดความ)
(1) ข้อกำหนดที่ใช้ในพระราชบัญญัตินี้ให้มีความหมายต่อไปนี้:
1. "ระยะทางด้านข้าง" เป็นระยะห่างระหว่างจุดที่สูงที่สุดบนด้านซ้ายหรือด้านขวาของรถและจุดที่ใกล้ที่สุดของยานพาหนะอื่นผู้ใช้ถนนอุปสรรคหรือสิ่งอำนวยความสะดวก;
2. "ถนน" เป็นจราจรรถคนเดินเท้าและการจราจรบนถนนอื่น ๆ บนถนนสาธารณะและถนนที่ไม่แบ่งใช้สำหรับการขนส่งทางถนนสาธารณะ
3. "ท​​่องเที่ยวรถไฟถนน" เป็นรถลากลากได้ถึงสามรถพ่วงสำหรับการขนส่งของบุคคลนั้น
4. "กฎที่ถูกต้อง" ควบคุมการจัดลำดับความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสองยานพาหนะในการเข้าชมและใช้เมื่อเส้นทางของพวกเขาตัดถ้าระดับความสำคัญเหมือนกันและถ้าคุณนำด้าน;
5. "ไฟชีวิต" เป็นโคมไฟทำงานในเวลากลางวันซึ่งหมายถึงการมุ่งเน้นโคมไฟอย่างต่อเนื่องที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้รถที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่อขับรถในช่วงวัน;
6 "ไฟหน้ายาว" เป็นไฟที่ให้ลำแสงที่ใช้ในการเปล่งถนนไกลไปข้างหน้าของรถนั้น
6a "รถ dvosledno" หมายความว่ารถที่ทางกว้างกว่า 50 เซนติเมตร; จักรยาน
6.b "รถ enosledno" หมายถึงยานพาหนะซึ่งเส้นทางที่กว้างกว่า 50 ซม
7. "etilometer" เป็นอุปกรณ์วัดสำหรับการกำหนดปริมาณของแอลกอฮอล์ในลมหายใจ;
8. "ต้อนคู่มือหรือไรเดอร์" เป็นคนในสัญชาตญาณของถนนที่นำหรือขี่สัญชาตญาณของสัตว์หรือฝูง;
9. "การขับรถเชิงพาณิชย์" ในขณะที่ขับรถจำเป็นในการทำการเกษตรหรือการก่อสร้างซึ่งจะดำเนินการในระยะทางสั้น ๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะและความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของกิจกรรมทางการเกษตรหรือการก่อสร้าง พาณิชย์ยังขับรถขนส่งของบุคคลที่อยู่ในข้อเสนอการท่องเที่ยวซึ่งจะดำเนินการโดยรถไฟท่องเที่ยวถนนรถลากรอบรถม้า ฯลฯ .
10. "ตัวบ่งชี้ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" เป็นวิธีการที่จะได้อย่างรวดเร็วตรวจสอบสถานะของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในลมหายใจ;
11. "การแทรกแซงของยานพาหนะ" หมายความว่ารถยนต์ที่ถูกทำเครื่องหมายพิเศษและในการดำเนินการงานบางอย่างนั้น
12. "เริ่มต้นเลน" เป็นช่องทางตามที่ไดรฟ์ขับรถก่อนที่จะผ่าน; จักรยานล้อโต
13 "ล้อ" เป็นยานพาหนะ enosledno หรือ dvosledno ที่มีอย่างน้อยสองล้อขับเคลื่อนโดยคนขับอยู่ใต้อำนาจของตัวเองหรือด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือเสริมที่สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตร / เอช;
14 "จักรยานรถลาก" เป็นยานพาหนะ trisledno ขับเคลื่อนโดยคนขับอยู่ใต้อำนาจของตัวเองหรือด้วยความช่วยเหลือของเครื่องมือเสริมที่สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุด 25 กิโลเมตร / ชั่วโมงและคำนึงถึงคุณสมบัติก่อสร้างที่ระบุโดยผู้ผลิตที่มีอาจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง คนหรือมากกว่านั้น
15. คอลัมน์ "ยานพาหนะ" สามหรือยานพาหนะอื่น ๆ ที่ทำงานหนึ่งหลังจากที่อื่น ๆ โดยโซนขนส่งเดียวกันที่ระยะทางจากรถแต่ละความเร็วในการขับรถและพฤติกรรมของคนขับในความสัมพันธ์กับแต่ละอื่น ๆ ;
16. "หมอก" เป็นไฟตัดหมอกด้านหน้าซึ่งจะใช้สำหรับการส่องสว่างที่ดีขึ้นของถนนในกรณีของหมอกหิมะพายุฝนหรือเมฆฝุ่น
17. "จุดบอด" เป็นมุมมองของคนขับรถไปรอบ ๆ พื้นที่ที่ซ่อนรถที่เกิดจากลักษณะการออกแบบของรถหรือสาเหตุอื่น ๆ
18. "มีส่วนร่วมโดยตรงในการเกิดอุบัติเหตุจราจร" คนขับรถของยานพาหนะท​​ี่เกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุครูขับรถในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุผู้สมัครที่ผ่านการฝึกอบรมการขับรถยนต์ที่ถูกขับรถในอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับสหายของยานพาหนะในการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับการเดินเท้าและอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นคนเดียวก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น
19. "ไม่น่าเชื่อถือ" พฤติกรรมของผู้ใช้ถนนเมื่อเพราะความไม่รู้มีอิทธิพลต่อการขาดประสบการณ์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ยาเสพติดที่ผิดกฎหมายหรือสารออกฤทธิ์ทางจิตอื่น ๆ หรือด้วยเหตุผลอื่น ๆ ที่ไม่ได้ควบคุมความประพฤติของเขาเองหรือในการจราจรบนถนนและนี่คือเนื่องจากการละเมิดกฎจราจรที่สำคัญของการจราจร อาการหรืออาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจอื่น ๆ
20. "ข้ามถนนที่ไม่มีการป้องกันมากกว่ารางรถไฟ" ข้ามรางรถไฟในช่วงที่มีการทำเครื่องหมายเฉพาะกับป้ายจราจรซึ่งมีล็อคไม่มีประตูครึ่งหรือสัญญาณไฟจราจรประกาศการมาถึงของรถไฟนั้น
21. "เห็นได้ชัดว่าภายใต้อิทธิพลของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" เป็นผู้มีส่วนร่วมของถนนที่อิทธิพลของแอลกอฮอล์เนื่องจากการกระทำของเขาในตลาดจะไม่น่าเชื่อถือนั้น
22. "ผู้รับผิดชอบ" ผู้รับผิดชอบของบุคคลตามกฎหมายเป็นผู้รับผิดชอบของผู้ประกอบการหรือผู้ที่รับผิดชอบที่เป็นอิสระดำเนินกิจกรรม;
23 คอลัมน์ "จัดของยานพาหนะ" กลุ่มที่กำหนดเป็นพิเศษของสามหรือมากกว่ายานพาหนะรวมทั้งยานพาหนะท​​ี่มาพร้อมกับการเดินทางบนถนนการจราจรเช่นเดียวกันกับความเร็วของระยะทางที่กำหนด; จักรยาน fat bike
24. "ที่จอดรถ" เดินทางระงับด้วยเหตุผลอื่น ๆ กว่าที่จะหยุดรถหรือหยุดพักเพราะการที่รถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุจราจรหรือเพราะคนขับรถได้ล้มเหลวในการปฏิบัติตามกฎระเบียบจราจร
25. "คนเดินเท้าหรือจุด (ต่อไปนี้จะเรียกว่าเป็นคนเดินเท้า)," คนบนถนนที่เดินไปตามถนนที่การจะดึงหรือผลักดันให้ยานพาหนะหรือการเคลื่อนย้ายรถเข็นที่มีความเร็วในการเดินเท้าหรือรถเข็นดังกล่าวผลักดันให้ และคนที่นำไปใช้สำหรับการเคลื่อนไหวของวิธีการอื่น ๆ ของการขนส่งตามพระราชบัญญัตินี้ไม่ได้เป็นรถ;
26. "ตามรอย" เป็นที่กำหนดลักษณะสัญญาณจราจรถนนสาธารณะที่มีไว้สำหรับคนเดินเท้า;
27. "คนขับมืออาชีพและนักแข่งรถมืออาชีพ (ต่อไปนี้: คนขับรถมืออาชีพ)" เป็นคนขับรถที่ได้เสร็จสิ้นการคุณสมบัติเบื้องต้นและการฝึกอบรมปกติในการตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางถนน คนขับรถของสถ​​านะของคนขับรถมืออาชีพหลักฐานโดยการรับรองของวุฒิการศึกษาครั้งแรกที่ได้มาหรือใบรับรองของการฝึกอบรมเป็นระยะ ๆ หรือการกำหนดรหัสชุมชนเป็น "95" ในบัตรคุณสมบัติคนขับรถหรือใบขับขี่;
28. "คืน" เป็นเวลาที่พระอาทิตย์ตกดินจากการที่ดวงอาทิตย์ขึ้น;
29. "เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ" หมายความว่าผู้ที่ออกกำลังกายควบคุมการดำเนินงานของกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจงปกครองขับรถยานพาหนะอุปกรณ์การขนส่งสินค้าทางถนนสาธารณะและกฎระเบียบอื่น ๆ (เช่น., เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารดูแลในเขตเทศบาลเมืองผู้บังคับบัญชาโทรตรวจสอบ และอัล).
30 "ยานพาหนะพิเศษ" รถเข็น, การขนส่งเด็กและอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าคนเดินเท้าเดินเช่นสกู๊ตเตอร์, โรลเลอร์สเกต, สเก็ตบอร์ด, สเก็ตสกีทั้งสองต่อ, จักรยานเด็ก, จักรยานล้อ, เพลาข้อเหวี่ยง เจ็ตสกีหิมะยานยนต์ขนาดเล็ก, โกคาร์ทและการใช้วิธีการที่คล้ายกันของยานพาหนะการขนส่งไม่อยู่ภายใต้กฎหมายซึ่งควบคุมยานยนต์;
31. "หยุดระยะทาง" เป็นเส้นทางที่ประกอบด้วยปฏิกิริยาและระยะทางเบรก;
32. "กฎการประชุม" ควบคุมการจัดลำดับความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสองยานพาหนะในการเข้าชมและใช้เมื่อเส้นทางของพวกเขาตัดถ้าระดับความสำคัญเหมือนกันและถ้าคุณนำมาจากทิศทางที่ตรงข้าม;
33. "แซง" ที่ผ่านมาคือการขับรถผู้ใช้ถนนอื่น ๆ ที่กำลังจะย้ายไปในทิศทางเดียวกันโดยเข็มขัดการขนส่งหรือส่วนหนึ่งส่วนทางถนนซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อการขนส่งขับรถได้เร็วขึ้นคอลัมน์หนึ่งในยานพาหนะอื่นบนท้องถนนที่มีอย่างน้อยสองช่องทางจราจรสำหรับการขับรถไปในทิศทางเดียวกันไม่มีแซง;
34. "เกินความเร็ว" เกินความเร็วที่กำหนดโดยกฎจราจรหรือสัญญาณจราจร เกินความเร็วที่สามารถทันทีหรือความเร็วเฉลี่ยในส่วนที่กำหนดของวัดหรือกำหนดโดยวิธีการทางเทคนิคที่เหมาะสมหรืออุปกรณ์;
35. "การจราจร" มีมากขึ้นของยานพาหนะ (การจราจรของยานพาหนะ) หรือคนเดินเท้า (การไหลของการจราจรทางเท้า) ซึ่งอยู่บนถนนไปในทิศทางเดียวกัน
36. "ปฏิกิริยาเส้นทาง" เป็นเส้นทางที่เดินทางโดยรถจากช่วงเวลาที่เมื่อคนขับตรวจพบอุปสรรคข้างหน้าของรถเพื่อเวลาที่เบรกหรือการกระทำอื่น ๆ ที่เหมาะสม;
37. "อุปกรณ์อัตโนมัติหรือวิธีการควบคุมการจราจร" เป็นอุปกรณ์หรือวิธีการควบคุมการจราจรซึ่งจะช่วยให้เอกสารภาพของการกระทำผิดกฎหมายโดยไม่หยุดขับรถของคนขับรถมอเตอร์;
38. "กลุ่มของเด็ก" เป็นกลุ่มอย่างน้อยห้าเด็กเล็กหรือเด็กที่เข้าเรียนในโรงเรียนประถมศึกษาและผู้ที่เป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ของผู้โดยสารในยานยนต์ กลุ่มของห้าหรือมากกว่าเด็กในครอบครัวเดียวกันและกลุ่มของห้าหรือมากกว่าเด็กที่จะขนส่งในการขนส่งปกติของประชาชนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นกลุ่มของเด็ก;
38a "ถนนทิศทาง" ถนนหรือยาวส่วนที่มีไว้สำหรับการขับรถในทิศทางเดียวและอาจมีหนึ่งสองหรือมากกว่าช่องทางจราจรและวงดนตรีที่เฉพาะเจาะจง;
39. "ถนนทิศทางโดยไม่มีช่องทางจราจรเครื่องหมาย" คือพื้นผิวถนนหรือยาวส่วนที่มีไว้สำหรับการขับขี่ยานพาหนะในทิศทางเดียวและที่นำไปสู่​​ในทิศทางเดียวเพียงหนึ่งช่องทางจราจร
40. "ถนนทิศทางกับช่องทำเครื่องหมาย" คือพื้นผิวถนนหรือบางส่วนตามยาวที่มีไว้สำหรับการขับขี่ยานพาหนะในทิศทางเดียวและที่นำไปสู่​​ในทิศทางเดียวสองคนหรือมากกว่าช่องทางจราจร
41. "การประชุม" การขับรถที่ผ่านมาผู้ใช้ถนนอื่น ๆ มาจากทิศทางที่ตรงข้าม;
42. "จุดปะทะกันที่อาจเกิดขึ้น" เป็นจุดที่ผู้ใช้ถนนเส้นทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทางแยกและตัดที่เว็บไซต์เหล่านี้จริงสามารถชน;
43. "มีส่วนร่วมหรือมีส่วนร่วมของการจราจรบนถนนการจราจรบนถนน (ต่อไปนี้: ถนนเข้าร่วม)" เป็นคนที่อยู่ในทางบนถนนใด ๆ
44. "มีส่วนร่วมในการเกิดอุบัติเหตุ" เข้าร่วมแต่ละคนในการจราจรถนนโดยที่การปฏิบัติของพวกเขามีส่วนสร้างของการเกิดอุบัติเหตุการจราจรและทุกคนที่อยู่ในอุบัติเหตุทางรถยนต์ได้รับความเสียหายหรือได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเป็นผลมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น
45. "เจ้าหน้าที่" หมายความว่าผู้ที่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะดำเนินการบางอย่าง (เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารดูแลในเขตเทศบาลเมืองตรวจการตรวจสอบผู้พิพากษา, อัยการ, ฯลฯ .);
46.​​ "หยุด" การหยุดชะงักในการผลักดันให้นานที่สุดเท่าที่จำเป็นในการเริ่มดำเนินการและนำขึ้นฝั่งผู้โดยสารหรือโหลดหรือการขนส่งสินค้าอธิบายหรือขจัดความล้มเหลวของยานพาหนะใด ๆ
47. "หยุด" ทางเดินของยานพาหนะจากการเคลื่อนไหวในรัฐอยู่เฉยๆ;
48. "สัญญาณเตือนภัย" ในขณะที่โคมไฟซึ่งหมายถึงการดำเนินการพร้อมกันของโคมไฟตัวบ่งชี้ทิศทางด้านขวาหรือด้านซ้ายของรถมอเตอร์;
49. "อันตรายสัญญาณเตือน" หมายความว่าการดำเนินการพร้อมกันของไฟทั้งหมด (โคมไฟตัวบ่งชี้ทิศทาง) บนยานพาหนะท​​ี่จะเตือนว่ารถชั่วคราวที่ถือว่าเป็นอันตรายเป็นพิเศษกับผู้ใช้ถนนอื่น ๆ
50. 'รถไฟ' หมายถึงสต็อกกลิ้งรถไฟใด ๆ ที่ได้รับการออกแบบและตั้งใจที่จะเดินทางบนรถไฟสาย;
51 "รถทหาร" หมายความว่ารถยนต์หรือรถพ่วงถูกทำเครื่องหมายด้วยเครื่องหมายกำหนดสโลเวเนียหรือกองกำลังต่างชาติ;
52. "ขับรถ" หมายถึงรอบการจัดการจักรยานกับมอเตอร์ช่วยในการขับขี่ยานพาหนะใด ๆ หรือยานยนต์;
53. "ผ่าน" ที่ผ่านมาคือการขับรถผู้ใช้ถนนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เคลื่อนย้ายอาคารหรือสิ่งกีดขวางบนถนน;
54. "รถvprežno" หมายความว่ารถดึงสัตว์ร่าง;
55 "ไฟตัดหมอกหลัง" เป็นไฟตัดหมอกด้านหลังซึ่งจะใช้เพื่อให้แน่ใจว่ารถในหมอกหนาจากด้านหลังสังเกตก่อนหน้านี้;
56. "รถที่ถูกทอดทิ้ง" หมายความว่ารถยนต์หรือรถพ่วงที่จอดอยู่บนถนนสาธารณะหรือถนนไม่เป็นความลับซึ่งจะใช้สำหรับถนนสาธารณะหรือที่ดินสาธารณะอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการออกแบบสำหรับการจราจรรถและป้ายทะเบียนหรือไม่ได้ลงทะเบียนเกินกว่า 30 วัน และไม่ทิ้ง nerabno หรือยานยนต์ที่มีชีวิตสิ้นสุดลงเนื่องจากได้รับบาดเจ็บอายุหรือเหตุผลอื่น ๆ และเนื่องจากการที่กลายเป็นของเสียตามหลักเกณฑ์ของระเบียบว่าด้วยการจัดการของเสียนั้น
57. "จางไฟ" เขาจุ่มลงคานใช้ในการเปล่งถนนข้างหน้าของรถโดยไม่ทำให้ตาพร่าเกินควรหรือไม่สบายกับคนขับรถกำลังจะมาถึงและผู้ใช้ถนนอื่น ๆ
58. "เบรกระยะทาง" เป็นเส้นทางเดินทางโดยรถตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเบรกเพื่อหยุดสมบูรณ์
59 "ช่วงฤดู​​หนาวสภาพ" อยู่บนถนนหรือเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาที่หิมะจับหิมะถนนหรือเมื่อพื้นผิวถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะน้ำแข็ง (บอร์ดน้ำแข็ง) หรือน้ำแข็ง (น้ำแข็ง);
60. "การมองเห็นลดลง" หมายความว่าระยะทางที่สามารถมองเห็นได้เพราะหมอกควันฝนหิมะหรือสถานการณ์อื่น ๆ ที่คล้ายสั้นกว่าระยะการหยุดการเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงสุดที่อนุญาต
(2) เงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานพาหนะขับรถสอนขับรถพี่เลี้ยงเด็ก, วัยรุ่น, ถนน, ทำงานหรือประเภทถนนที่ใช้ในพระราชบัญญัตินี้มีความหมายเช่นเดียวกับที่กำหนดโดยกฎระเบียบที่เกี่ยวกับยานยนต์, ไดรเวอร์การดำเนินคดีความผิดทางอาญาถนนสาธารณะและ การขนส่งทางถนนและมาตรวิทยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น