วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

กรรมที่ผมก่อขึ้แก็ตามสนอง

กรรมสยอว  สชอ3กันถา!
๖๘
พอขึ้นปีที่ ๓ กรรมที่ผมก่อขึ้แก็ตามสนอง 7แนั้นขับรถไปส่งของ เป็นระยะทางหลาบร้อย?1โคเมตร ขณะที่รถวิ่งกลางทะเลทรายอยู่นั้น เกิดพายุพัด:II เแผ่ I 1ใหญ่๒ พํ่ 11.1.ฑ่เ.แ*1.ท II1ไ;เเเคยพบเคยเห็นลมหอบ เอาทรายและ*เนตคบอบอวค ผมไม่ก#ามอง ได้แต่ก้มหน้ากอดพวง มาสัยรถ ภาวนาระ^ก^งๆณพระ'^ทธ พระธรรม พระสงฆ์ พ่อ แม่
1.ไI,ขณะนั้นผมรู้สีกว่ารถโ)กยกขึ้นสูงแลว|,หป้คน^กปล่อยให้ หัวที่มลงมาอย่างแรง ผมหมดความรู้สืกไปไม่ทราบว่านานเท่าไร มารู้สีก ตัวอีกครั้งก็มีรถของบริบทนำเครื่องมาเจาะประตูเหล็กออกจากรถ เพราะ มันอัดโ?อบปีผมไว้แน่นออกไม่ได้ จากนั้นผมก็ได้รักษาตัวอยู่นานโดย ไม่ยอมบอกเรื่องราวให้ทางบ้านทราบเลย ชวิตช่วงนี้ลำบากสุดไม่มีใคร ดูแลเลย
เมื่ออาการดีขึ้นบ้างถึงแม้จะยังไม่ปกตั ทางบริษัทก็ได้เปลี่ยน งานให้ไปทำงานเบาๆ อยู่กับที่ แต่ถึงกระนั้นกรรมก็ยังตามทันผมอีก เมื่อวัสดุใช้ก่อสร้างได้ตกลงมาถูกสีรษะเป็นแผลเหวอะหวะถึงกับเย็บสิบ กว่าเข็ม ผมสลบไม่ได้สติอยู่หลายชั่วโมงจักรยาน
เพื่อนๆ ที่อยู่เมืองไทย ทั้งแม่และเมียที่ได้ทราบข่าวซึ่งทาง บริษัทที่ผมท่าอยู่แจ้งไป ต่างก็ทำบุญทำทานกันยกใหญ่เพื่อให้ผมอยู่รอด ปลอดภัย และได้อ้อนวอนให้ผมเดินทางกลับประเทศไทยจะเป็นตาย รายดีอย่างไรก็ขอให้กลับให้ได้
ผมรักษาตัวอยู่เดึอนกว่าๆ อาการดีขึ้แจึงขอเลิกสัญญากับบรบท แลัวเดินทางกลับประเทศไทย
เมื่อถึงบ้านผมนอนพักอยู่แต่ในบ้านไม่ค่อยออกไปไหนเพราะ
กร3ม0110ง สIIอวกัชถา!จักรยานล้อโต
๒!,)
แต่ที่ทราบกันในหมู่ที่เรียกว่าสนิทสนมกับเขามากแล้วก็เพียงว่าเขามี ชื่อเล่นว่า "ไข่" เดิมทีเป็นคนไทยที่อยู่ในเขตพม่า แต่มีพี่สาวมาอยู่ใน เมึองไทย เขาจึงไปมาระหว่างไทยกับพม่าปอยๆ ชึ่งก็ไม่น่าที่จะเป็น ที่แปลกอะไรสำหรับคนในท้องถิ่น เพราะจังหวัดระนองอยู่ใกล้พม่า ทั้งชาวไทยและชาวพม่าไปมาค้าขาย ทำไร่ ทำนา ไปเช้าเย็นกลับก็ยัง ได้เลย คนที่เคยขึ้นบนเขาสูงแถวอำ๓อละอุ่น จังหวัดระนอง ยังสามารถ มองเห็นเรือทหารพม่าซึ่งวิ่งระหว่างเขตไทยและพม่ากลางลำนํ้าชัดเจน
อรรณพหรือไข่ ที่ชาวบานเรียกกัน หน้าตาผิวพรรณจัดว่าเป็น คนดูดิ การพูดจากิริยาต่างๆ ออกสุภาพเรียบร้อย อายุก็ประมาณ ๒๕ ปี เท่านั้นเองใครเห็นก็ว่าเป็นคนที่น่าคบหาสมาคมที่มีแปลกๆ เล็กน้อย ตรงที่ว่า เวลาไปไหนมาไหนเขามักจะสวมแว่นสีดำเท่านั้นจักรยาน fat bike
ในเดีอนมีนาคมของทกๆ ปี ทางจั3หวัดระนองจะจัดงานประจำปี ขึ้นเรียกว่า งานมีนาหรรษา จัดถึง ๙ วัน ๙ คีน พวกที่วิ่งรถรับจ้างไม่ว่า รถยนต์หรือรถมอเตอร์ใซค์ต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้นวันละหลายๆ บาท
ตอนเช้าของวันนั้นสาโรจน์ออกจากบ้านนำรถจอดหน้าตลาดสด เช้านี้ยังไม่มีผู้ว่าจ้าง พอดีมีคนเช้าไปว่าจ้างโดยไม่จำกัดว่าจะเป็นรถใคร เพราะขณะนั้นมีรถอยู่ ๒ คัน อีกคนก็เป็นเพื่อนของสาโรจน์
สาโรจน์มองปราดเดียวก็รับอาสาทันที เพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จัก กันจึงขอร้องเพื่อนขับรถรับจ้างด้วยกันว่าวันนี้เขายังไม่ได้ค่าช้าวและ ค่านี้ามันเลย เพราะผู้ที่มาว่าจ้างในขณะนั้นคืออรรณพ
อรรณพให้ราคาพอสมควร ระยะทางไปกลับประมาณ ๔๕ กิโล
ฌตร ในราคา ๒๐0 บาท ถึงแม้ว่าทางจะกันดารและเปลี่ยวเป็นระยะ ๖
จักรยาน fat bike

1 ความคิดเห็น: