วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

กรรมสยอง สนองกันถา



กรรมสยอง สนองกันถา

กลัวฝายผู้เสียหายจะตามแก'แคน

ในคืนหนึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาค้นบ้ๅนผมแต่ด้วยความ ระวังตัวอยู่แล้ว ก่อนที่เมียของผมจะเปิดประตูผมก็ๆระ'[ดดออก ประตูหลังบ้านอย่างรีบร้อน ผมชนลวดหนามถึงกับขาดทำใหได้รัป บาดเจ็บอย่างหนักอีกครั้งจักรยานล้อโต

ในคืนนั้นผมไปอาสัยอยู่บ้านญาติ เสียใจร้องไห้นอนไม่หลับ ทั้งคืน ทั้งสงสารและเกลียดชังชีวิตที่บัดซบของตัวเองช่างมีแต่ความ เดือดร้อน

หลายวันต่อมาผมตัดสินใจให้ญาติไปติดต่อกับฝ่ายเสียหาย ขอยอมชดใช้เงินจำนวนหนึ่งให้ เขาก็ยอมรับเงินแต่ไม่ยอมถอน^เอง บอกว่าให้เป็นเรื่องของศาลยุติธรรม

ทุกวันนี้ผมอยู่อย่างผู้หมดหวังในชีวิต งานการหนักก็ท่าไม่ได้ เงินทองก็ไม่มีติดตัว ต้องอาศัยเมียและลูกเฎนคนหาเลี้ยงจักรยาน

ผู้เขียนฟังเรื่องที่เขาเล่าให้ฟังแล้วก็ได้แต่ให้เขายอมรั11ผลของ

กรรมที่เคยก่อเอาไว'พยายามท่า^ญกุศลมๅกๆ และสุทิศส่วนกุศลผล บุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่เราเคยท่ากับเขาเอาไ^ขออ'[หสิกรรม6[^1^ กันและกัน นั่งสมาธิท่าจิตใจให้สงบท่าจิตใจให้สบาย หมดกรรมนี้ แล้วชีวิตก็คงจะดีขึ้น

นี่แหละกฎแห่งกรรม ล้าได้กระท่าลงไปแล้ว^งแไม่มีใคร!เ^น

กฎหมายป้านเมืองตามลงโทษไม่ทัน จะหลบหนีไปจนสุดฟ้าดินอย่างไร

ก็ไม่อาจหลีกพ้นไปได้

กรรมสยอ0 สนอวกัชถาI ๖๗

ผมหางานใหม่ต่อไป และเข้าท่างานเป็นลูกจ้างประจำใน ตำแหน่งคนขับรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ไม่ทราบว่าเวรกรรมอะไร พอปีที่ ๒ ผมก็ต้องจำใจหนีออกจาก งาน เพราะรถที่ผมขับได้ชนกับเด็กนักเรียนเข้าอีก เด็กเสียชีวิต จักรยาน fat bike

ผมหนีคดีไปหลบซ่อนที่ก^งเทพฯ คอยติดต่อกับญาติทาง จดหมายเท่านั้น จะกลบก็กลับไม่ได้เพราะญาติฝ่ายเสียหายเขาไม่ยอม ความ คอยจับกุมและแก้แค้นอยู่ตลอดเวลา

ชีวิตของผมช่วงนั้นทุกข์ยากลำบากมาก เพราะต้องคอยหลบ ซ่อนไปอาศัยตามวัด ตามป้านญาติต่างๆ ด้วยความกระวนกระวายใจ นอนก็ไม่หลับ กินก็ไม่อร่อย ที่ป้านผมเมียและลูกๆ ก็ต้องขาดที่พึ่ง ไม่มีผู้นำ ขาดเงิน ขาดความอบอุ่น แต่ผมจะกลับก็ไม่ได้เพราะฝ่ายผู้ เสียหายบอกว่าจะเอาจนถึงตายท่าเดียว

ผมหาทางหนีให้ไกลที่สุด ได้วิ่งเต้นเดินเรื่องราวไปทำงาน เมืองนอก ซึ่งหลังจากท่าเรื่องราวเกึอบปืก็ได้เดินทางสมใจ คดว่าจะ ไปท่างานใช้หนี้สินเก่าๆ ให้หมด ถ้าเป็นไปได้จะท่างานอยู่เมืองนอก จนกว่าจะหมดอายุความของคดีที่ก่อขึ้น

ผมท่างานอยู่ประเทศซาอุดิอาระเบียเ&แทุกข์มากไหนจะเรื่อง อากาศ ร้อน หนาว พายุทราย ซึ่งก็พอทนได้แต่เรื่องห้ามใจไม่ให้คิดถึง แม่ ลูก เมีย เรื่องคดีความที่ก่อขึ้นนี้สิห้ามไม่ได้ เดี๋ยวก็ได้รบจดหมายว่า แม่ปวย เดี๋ยวลูกเกิดอุบัติเหตุ ที่พึ่งขณะนั้นคือคุณพระคุณเจ้าทั้งหลาย

ช่วง ๒ ปีแรกของสัญญาการท่างาน ผมสามารถเก็บเงินได้มาก พอควร สามารถใช้หนี้เก่าและมีเงินเก็บ พอหมดสัญญาก็ต่ออีกจักรยาน fat bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น