วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อย่างจงใจในเมื่อสายเบรกถูกตัดขาด

ดึกมากแล้ว...แต่คุณปรียางค์ศรียังนอนไม่หลับ ร่างผอมบางแทบจะเรียก ได้ว่าเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกเดินวนเวียนไปมาอยู1นห้อง จากแสงเงาที่ทอดผ่าน หน้าต่างกระจกทึบเห็นเป็นเงาพะเยิบพะยาบไหวดูน่ากลัว
ขนลุกซู่เมื่อในใจเกิดจินตนาการลาลึก
เมื่อครู่เพื่อนเก่าของกาชะลองมาส่งข่าวเรื่องอุบัติเหตุของจ•ๅเ1มฆ เหตุการณ์ ทั้งหมดมันน่าจะเกิดอย่างจงใจในเมื่อสายเบรกถูกตัดขาด จักรยานล้อโต
เป้าหมายที่วางไว้น่าจะเป็นท่าน  ในเมื่อมันเป็นรถคันที่ใช้อยู่เป็นประจำ แต่ใครล่ะคือ  ■คนคนนั้น' ที่มุ่งหวังทำร้ายกันถึงชีวิ® ครุ่นคิดอยู่ครู่ประมุขของคุ้มภูคากาชะลอง^งเดินไปเฏดลัน^กนขวๅฎฏ ที่ติดอยู่กับตู้เสือผ้า หยิบเอกสารขึ้นมาแฟ้มหนึ่งซึ่งมีรายละเอียดเกิยว^บบัญเ ทรัพย์สินมรดกที่ตกทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ สายตาฝืามัวไล่เรียงทีละตัวลักษร พร้อมทั้งใช้ความคิดตริตรอง
ชองทั้งหมดมีมูลค่าหลายร้อยล้านเลยที{ดียๆ^ หากท่านเป็นอะไรไป...ใคร...สมควรที่จะเป็นผู้ดูแล คิดไปถึงบรรดาเลือดเนื้อเชื้อไขญาติพี่น้องที่ยังคงหลงเหเฎฎ^ มีไ^มาก คนเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับทรัพย์สินมูลค่ามากมายมหาศาล จักรยาน
พันธุรพีไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะสมบัติส่วนตัวที่รุ่นพ่อรุ่นแม่แบ่งให้ก็มาๆ มายนับไม่หวาดไม่ไหว อีกทั้งยังมีลูกชาย...นายแพทย์สฤษด์คุณที่เป็นหสัก รายได้ของฝ่ายนั้นเดือนๆ หนึ่งก็ไม่ใช่น้อย ไหนจะทรัพย์สินของผูเป็นสามีที่ยก ให้ก่อนตาย  ครอบครัวนื้จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไร
ส่วนกาชะลอง หลานสาวคนเดียวคนนี้โชคร้ายอยู่หน่อยที่พ่อแม่ตายจาก ตั้งแต่ยังเด็กๆ ไม,มีทรัพย์สินศฤงคารที่ควรจะเก็บไว้ให้แต่อย่างใด แต่เจ้าตัว ก็อาศัยความสามารถส่วนตัว สร้างเนี้อสร้างตัวได้จากการเป็นดารานักแสดง5อ ดังจนมีรายได้เป็นกอบเป็นกำพอได้คลายห่วง แต่หากอนาคตข้างหน้าชื่อเสียง เงินทองร่วงโรย
กาซะลองจะเป็นอย่างไร!
หยัดกายขึ้นเดินตรงไปที่ริมหน้าต่าง ทอดสายตามองผ่านไปที่ลานกว้าง หน้าตัวเรือน เห็นดอกปีบที่ปลูกเรียงรายเป็นพุ่มสีขาวดูกระจ่างเมื่อกระทบ
"ยังไงๆ แกก็ต้องพยายาม ถ้ายังอยากเป็นหนูตกถังข้าวสาร" คุณหญิง ยุพาพักตร์เน้นเสียง แม้ไม่ได้ชอบพอในตัวของกาซะลองมากนัก แต่ความ เป็นผู้ดีเก่ามีเชี้อมีสายของฝายนั้น อีกทั้งความมั่งคั่งของฐานะเงินทองในฐานะ นางเอกชื่อดังและทายาทคนเดียวของคุณปรียางค์ศรี เจ้าของคุ้มภูคากาซะลอง มันเป็นสิ่งหอมหวานสำหรับครอบครัวไฮโซตกยากอย่างอภิฤกษ์ราชตระนันท์
"แล้วตกลงแกจะไปเชียงรายเมี่อไหร่" จักรยาน fat bike
"ก็อีกซักสองสามวันฮะ" ผู้เป็นลูกชายตอบด้วยท่าทางไม่ยินดียินร้าย แม้ใจจะชื่นชอบชื่นชมในตัวของกาซะลองอยู่บ้างแต่ก็ไม่ถึงกับคลั่งไคล้ ด้วยเขา ไม่ชอบอะไรที่มันยุ่งยากเกินไป นี่ถ้าหากแม่ไม่ขอร้องให้ช่วยพยุงฐานะครอบครัว เขาก็คงไม่ทนทำได้นานถึงขนาดนี้
ผู้เป็นแม่ทำท่าเหมือนจะลุกเดินออกจากโซฟาแต่แล้วก็หยุด หันมาพูดกับ เขาด้วยนี้าเสียงเอาจริงเอาจัง "อ้อ ถ้าอยากจะจับเนื้อสมันได้ชิ้นงามๆ ล่ะก็ เพลาๆ เรื่องผู้หญิงของแกลงบ้างนะ เพราะถ้าฉันเป็นแม่ปีบอะไรนั่น ฉันก็คงไม่สนใจ พวกเจ้าชู้ประตูดินอย่างแกหรอก"
ดิสธรมองตามร่างท้วมกลมของแม่ที่ก้าวเดินออกไป แม้แม่จะอยู่ในชุดราตรี ยาวสีขาวดูพราวกระจ่าง แต่เขายังพอมองเห็นความทรุดโทรมจากแววตาที่ ร่วงโรยของแม่ได้อย่างชัดเจน คอสันท้วมห้อยสร้อยเพชรระโยงระย้าแต่ก็ดู เหมือนจะปราศจากสง่าราสีเพราะมันเป็นเพชรปลอม
ชายหนุ่มแอบเบ้ปาก บางทีเขาก็เบื่อชีวิตจอมปลอมแบบนี้เต็มที หรูหรา ฟูฟาทั้งที่ความจริงต้องกระเบียดกระเสียรเต็มกลืน ต้องตากหน้าไปยืมเงินทอง จากญาติพี่น้องเพื่อนฝูง ที่อย่างไรก็ยังเป็น 'คนอื่น' ซึ่งพร้อมจะเหยียบยํ่าให้ จมธรณีอยู่ดี
ด้วยเหตุนี้เขาจึงยังคงชอบพอกาซะลองอยู่บ้าง เพราะถึงแม้หล่อนจะ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่พร้อมที่จะมืปฏิสัมพันธ์ในทางชู้สาวใดๆ แต่ก็ไม'เคย เหยียบยํ่า ยังคงเห็นความเป็นมนุษย์ของคนทุกคนเท่าเทียมกัน นี่แหละเขาถึง
กล้าเรียกหล่อนว่าผู้ดี
ผู้ดี...แห่งคุ้มภูคากาซะลอง
จักรยาน fat bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น