วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การใช้งานเครื่องนำทางจักรยาน


TECH&GEAR

ที่เว็บ https://connect.garmin.com แล้วเลือกที่ Sign เท ถ้าหาก ยังไฝเคยมีบัญชีของ Garmin ก็ให้ทำการ Sign up เพี่อลงทะเบียน ผูใช้ครั้งแรกให้เรียบร้อย แล้วเราก็จะสามารถเข้าสู่หน้าการใซ้งาน Garmin Connect ได้แล้ว

และที่หน้า Garmin Connet นี้ให้เข้าไปตั้งค่าในส่วนของ อัตราการเต้นของหัวใจให้เรียบร้อยด้วย ทั้งในส่วนของ Rest Heart Rate และ Heart Rate Zone ทั้ง 5 ระดับ เพื่อที่การใช้งานในการ เตือนหรีอเก็บสถิติด้านการเต้นของหัวใจจะได้ถูกต้องและแม่นยำ จักรยาน

ขั้นตอนต่อไปโหลดโปรแกรม Garmin Express มาติดตั้ง ในคอมพิวเตอร์ แล้วเสียบสาย micro USB เข้ากับตัว Edge 520 ที่ ด้านหลัง (มีจุกยางป็ดอยู่) แล้วกดเพิ่ม Device ใหม่ เท่านี้ตัว Edge 520 ก็จะเ^อมต่อกับบัญซี Garmin Connect ของคุณเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้แนะนำให้ลงแอ็พ Garmin Connect บนสมาร์ทโฟนของ คุณด้วย ที่มีรองรับทั้งระบบ iOS และ Android จัดการ Sign เท และ เปิด Bluetooth ทั้งในสมาร์ทโฟนและตัว Edge 520 เพี่อทำการ เ^อมต่อแบบไร้สาย ทำเพียงแค่ครั้งเดียวเมื่อ pair เรียบร้อยแล้ว คราวนี้เราก็จะสามารถใชฟืเจอร์ของ Edge 520 ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่า จะเป็นการแจ้งเตือนในเวลาที่มีสายIทรเข้าหรีอ SMS, การอัพโหลด ข้อมูลการปันเข้าระบบให้ทันทีที่ปันเสร็จแล้วกดบันทึก, โหลด Live Segment มาไวในตัว Edge 520 กับจักรยานล้อโต
Control

สิ่งที่เปลี่ยนไปใน Edge 520 ก็คีอใช้ระบบปุมกดในการ เลีอกคำสั่ง จากเต็มในรุ่น Edge 510 นั้นเป็นแบบหน้าจอสัมผัส หลายคนอาจจะรู้สีกว่าแล้วมันจะตีหรึอ? ส่วนตัวหลังจากที่ใช้แล้ว กลับซอบมากกว่าแบบสัมผัสนะ อาจจะเพราะว่าบน Edge 510 เวลา กดเลือกเมนูจะมีอารมณ์จังหวะหน่วง ๆ อยู่ แต่ใน Edge 520 นี่เร็ว กว่ามาก และการเปลี่ยนมาเป็นแบบใ]มกดก็ทำให้มันมีขนาดเล็กลง



จักรยาน Fat Bike

เตรียมเรี่องของป็อฟท์แวร์และบัญสิใช้งานเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็มาติดตั้งที่ตัวจักรยานของเรา เลือกใชได้ตามสะดวกจะติด ที่สเต็มหรือแบบ?เายึด ส่วนตัวผมชอบแบบขายึดมากกว่า ส่วนตัว

เช็นเชอร์ Speed ให้ยึดด้วยเส้นยางสิสิIคนไวัที่ดุมล้อหน้า และตัว Cadence ก็เอามารัดติดไว้ที่ขาจานด้านใน สำหรับเซ็นเซอร์ทั้ง 2 ตัวจะกันนํ้าได้ด้วย ในระดับที่ปันลุยฝนไดไม่มีปัญหา แต่ก็หมั่นถอด ออกมาทำความสะอาดบ้าง และถอดออกในเวลาที่ล้างรถด้วย

เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วก็จัดการจับคู่อุปกรถIเข้ากันเริ่มด้วย เปิด Edge 520 ขึ้นมา ตัวเครื่องจะค้นหาสัญญาณดาวเทียม แนะนำ ว่าตอนนี้ให้อยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง หลังจากจับสัญญาณได้แล้วก็จะ เชื่อมต่อกับสมาร์ทÍฟนของเราที่ลง Garmin Connect ไว้พร้อมทั้ง ดาว,แ[หลดข้อมูล Segment ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมาเตรียมไวให้

ส่วนตัวเซ็นเซอร์ Speed และ Cadence มันจะตรวจเจอ เมื่อจักรยานของเราเริ่มปัน (เซ็นเซอร์จะเริ่มส่งสัญญาณเมี่อมีการ เคลื่อนไหว) ส่วนตัว Heart Rate Sensor ก็จะตรวจจับเจอเมื่อเรา สวมคาดที่หน้าอก เท่านี้ก็พร้อมปันได้แล้ว

จักรยาน Fat Bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น