วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

จักรยานของพระบิดา


จักรยานของพระบิดา
เป็นไปไม่ได้ที่จะเห็นพ่อของเขาจักรยานของ

เล็ก ๆ น้อย ๆ กลัวที่จะลิ้มรสขงจื้อ"เสียเวลา" แม้ว่าผมค่อนข้างหนุ่ม บ่อยครั้งที่การค้นหาหน่วยความจำมักจะรู้สึกว่าเมื่อเวลาออกไปสิ่งที่มากเกินไปและมันก็ไม่ได้มองย้อนกลับไป

Leting จากเมืองเล็ก ๆ ไปยังเมือง Tangshan เทศบาลเทียนจินและจาก Tangshan มา จากที่อยู่ใกล้โดยนักเรียนโรงเรียนเพื่อการเรียนการสอนเพียงรายเดือนที่อยู่อาศัยค่าใช้จ่ายจะมีต้นทุน$ 1,000 นักศึกษาออก ชีวิตของผมน่าจะเป็นมากขึ้นมีความสุขทางด้านขวา ฉันมักจะรู้สึกมีเป็นจำนวนมากในสิ่งที่สำคัญหายไปผมต้องการที่จะอยู่เพื่อให้ได้รับเหนื่อยจริงตอนนี้อยู่มากกว่าสองร้อยตารางเมตร "บ้านจีน" ต้องการหัวกับครึ่งอิฐ Weiwei ต้องการที่จะเทออกมาจาก ดูบ้านหลังเล็ก ๆ

ผมคิดว่าผมไม่สามารถกลับไป Leting เห็นมันฉันกลัว กลัวอยู่แล้วไม่ต้องจ่ายผมไม่กลัวของความทรงจำของวิธีการที่กลัวหรือแม้กระทั่งห้องพักเล็กๆ น้อย ๆ ที่ผมจะไม่ได้มีชนิดของการที่ปล่อยให้ความจริงใจและเต็มใจที่เมื่อหลังจากทั้งหมดผมจะไม่ย้ายกลับไปเขาอาศัยอยู่ ถ้าผมจำไม่ผิดก็ควรจะผสมกับซีเมนต์อิฐกระเบื้องมุงหลังคาเพราะมีกระเบื้องหลวมกลืนต่อมาผู้ที่ก้าวลงไปซากปรักหักพัง ภายใต้ชายคาบ้านเป็นผนังอิฐโค้งเล็กน้อยและในระดับของความโค้งไม่ได้มีขนาดใหญ่เกินไปแม่ที่ได้รับอนุญาตที่จะเล่นกับเราได้ที่ผนังของ ประตูเป็นไม้กระดานสองชิ้นซึ่งระหว่างพื้นดินและมีรอยแตกเป็นเด็กฉันใส่ใบหน้าของฉันอยู่บนพื้นดินสามารถมองเห็นลานที่มีฝนหยดน้ำออกจากบ่อ ฉันได้รับการตกแต่งบ้านประทับใจไม่มีเพราะเมื่อผมกลับมาจากภายนอกต้องได้อย่างรวดเร็วเวลานอน เตียงได้ใกล้เคียงกับหน้าต่าง, ฟังพ่อของฉันว่าฉันจะไม่ลุกออกจากเตียงเมื่อคุณเดินออกไปข้างนอกเช่นย่างบนขอบหน้าต่างชมทัศนียภาพและบอกว่าฉันดูเหมือนว่าฤดูใบไม้ร่วง นอกหน้าต่างจะหันหดที่มีบางชิ้นมากกว่าที่บ้านของอิฐก่ออิฐฉาบปูนออก มีห้องไม่มาก แต่หลังจากที่ไม่กี่ถ่านยังสามารถใส่ลงบิดาของยี่สิบแปดและถ่านหินเป็นจักรยานสี จักรยานล้อโต

มันเป็นแบรนด์นกพิราบของรถถือเป็นสิ่งที่แพงที่สุดที่ผมเป็นบ้านในขณะนี้ ผมจำได้ว่าครั้งหนึ่งเรากลับมาจากญาติพบว่าบ้านถูกขโมยเมื่อพ่อของเขาสะท้อนให้เห็นครั้งแรกในวงกลมตะโกนว่า"!! ดูอย่างรวดเร็วที่ดูจักรยานของฉันที่จักรยานของฉันได้อย่างรวดเร็ว" แม่สีขาวที่พวกเขา " คุณไม่ได้ขี่จักรยานของฉันเพื่อสิ่ง. "ดังนั้นมากที่จะบรรเทาความตึงเครียด ต่อมาเมื่อแม่ของเขาถามพ่อของเขาว่าทำไมจึงกังวลเกี่ยวกับจักรยานพ่อของเขากล่าวว่าตราบใดที่จักรยานยังคงมีในวันพรุ่งนี้เขาจะขี่มันในการทำงานที่จะทำให้เงินตราบใดที่มีเงินอะไรที่จะสูญเสียไปสามารถซื้อกลับ

เวลาที่บิดาใน Leting มณฑลธนาคารเกษตรของการทำงานของเขาขี่จักรยานที่ "บินนกพิราบ" จากบ้านไปทำงานเพียงครึ่งชั่วโมง พ่อทักษะการขับขี่ที่ดีให้เขาแพ็โรงเรียนของฉันกว่าแม่แพ็คจะได้เร็วขึ้นมากอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โรงเรียนประถมศึกษาของฉันคือ 07:30 ในตอนเช้าในชั้นเรียนที่จะเร็วกว่าโรงเรียนอื่น ๆ หลังอาหารเช้าผมตื่นขึ้นมาตอนหกกลับเมื่อกระเป๋าที่ดีพ่อโดยทั่วไปยังไม่ได้เปิดตาของเขาดังนั้นฉันและแม่ของฉันจะตะโกน"!!! ได้รับการขึ้นปลายปลายซ้ายยืนของ" พ่อเริ่มที่จะละเว้นเร็วเกินไปในทอมนั่งขึ้นในเวลาที่น้อยกว่าหนึ่งนาทีเพื่อไปยังโรงเก็บที่จะได้รับการแต่งตัวและการตั้งสำรองอย่างระมัดระวังหัวใจของเขาความรักของนกพิราบและขั้นตอนตะโกนบนรถ"ลูกชายเปิดตัว!" ผมวิ่งออกมาปีนขึ้นไป หลังจากที่กรอบกดใบหน้าของเขาในด้านหลังของพ่อของเขารอบเอวของเขา บางทีอาจเป็นเพราะการเริ่มต้นเร็วเกินไปหรือบางทีอาจเป็นเพราะพ่อของเขากลับเป็นที่อบอุ่นมันมีบางครั้งที่ผมได้นั่งอยู่ด้านหลังนอนหลับ ต่อมาพ่อสับสนกลัวผมจะตกจากรถดังนั้นในขณะที่คุณกำลังขี่กับผมที่จะพูด"บุตรเริ่มนับจากนี้จะเห็นพ่อสามารถเกินจำนวนของคนที่." จากนั้นเขาโดยทั่วไปเริ่มที่จะเร่งร่างกายซ้ายพิงด้านขวา เอียงอย่างระมัดระวัง ฉันนับออกมาดัง ๆ โดยเรามากกว่าจักรยานนับถึง 10:00 เมื่อฉันปล่อยให้ฝั่งรถเพื่อพ่อ เมื่อใดก็ตามที่เราไปประตูโรงเรียนหลังพ่อเปียก

พ่อของฉันสอนให้ฉันขี่จักรยาน fat bike เป็น Zheliang "นกพิราบ". นี้เวลาที่เขาลำบากมากขึ้นกว่าที่บรรพบุรุษอื่นๆ ที่จะรุนแรงเขาไม่เคยช่วยฉันในด้านหลังเพียงแค่ให้ฉันไปนั่งเขากล่าวว่าชายเด็กคือการโยนไม่กี่มากขึ้นในการเจริญเติบโตของ แต่น่าเสียดายที่ผมได้เรียนรู้ไม่ได้ครั้งเดียวรถ Shuaiguo แต่เขาดูเหมือนจะไม่ผิดหวังจึงมักจะและคนอื่น ๆ พูดถึง Shihai ด้วยสีหน้ามีความพึงพอใจในตัวเองเช่นถ้าเขาเป็นอาจารย์เป็นวิธีที่ถูกต้องที่สุด

ในวันนั้นพ่อทุกสัปดาห์เช็ดจักรยานลูกของเขาไม่หวงแหนมันเป็นครั้งแรกที่ผมเริ่มเป็นสิบปีที่ฤดูใบไม้ผลิเทศกาล ฉันระเบิดเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เขาใช้ "นกพิราบบิน" พาฉันไปที่โรงพยาบาลที่ฉันนั่งอยู่บนคานที่มือของเขาจับมือของฉันพิงแฮนด์ ครั้งแรกที่ผมได้ยินเสียงเต้นของหัวใจของพ่อในการขี่จักรยานอย่างรวดเร็ว ไปที่ประตูโรงพยาบาลเขาโดยตรงกับ "นกพิราบบิน" โยนไปที่พื้นดินที่ไม่ได้ล็อคพวกเขามารับฉันวิ่งเข้าไปในโรงพยาบาล ผมแปลกใจที่ทัศนคติของเขา "บินนกพิราบ" จนกระทั่งต่อมาเพียงเล็กน้อยที่จะเข้าใจ ......

พระบิดาแห่งที่สองคือจุดเริ่มต้นของการทำงานของฉันที่จะระดมฟิวชั่น เป็นครั้งแรกที่เขาละทิ้งว่าบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีที่จอดรถจักรยานและเขต Leting ที่ผมเกิด แน่นอนว่ายังรวมถึงจักรยานของเขา เรามาเมือง Tangshan ที่ชีวิตที่ร่ำรวยขึ้น แต่ตั้งแต่นั้นมาฉันได้ไม่ค่อยเห็นใบหน้าของพ่อของเขาและรอยยิ้มของพ่อแม่ ...... สำหรับการชุมนุมที่สองแม้จะมีแม่ของเขาทิ้งเขา

ดังนั้นแม้เขายังคงเป็นที่ดีมากสำหรับผม แม้ว่าปีที่ผ่านมาเราแทบจะไม่พูดอะไร เพียงแค่เดือนที่ผ่านมาเขาขับรถทางของฉันกลับไปที่โรงเรียน ฉันตัวตนอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกและลูกชายของเขาพูดบางอย่างเกี่ยวกับจักรยาน เมื่อฉันพูดถึง "บินนกพิราบ" เขาก็ยิ้มในขณะที่นานก่อนที่จะพูดว่า "มันเป็นพระเอกครอบครัวของเราขณะนี้." ผมบอกว่าผมชอบมันดีกว่าที่คุณอยู่ในขณะนี้เปิด Mercedes-Benz เขาหัวเราะและกล่าวว่าฉันยังเด็กเกินไปที่จะอีก ผมบอกว่าผมชอบเล็ก ๆ แล้วเพราะฉันอยู่ใกล้คุณนั่งอยู่บนจักรยานของคุณมากกว่าที่คุณสามารถนับจำนวนของผู้คนเช่นเดียวกับหัวใจของคุณ เขากล่าวว่าไม่มีอะไรที่ตาเป็นสีแดงเล็ก ๆ

ผมคิดว่าชีวิตของฉันต่อไปไม่จำเป็นต้องมีรถ แม้ว่ามันจะดูเหมือนเป็นลบเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือในความสามัคคีในสังคม แต่ผมจักรยานนานพอ ถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากจะถ่านหินสีนกพิราบจักรยานจักรยานย้อนยุคของพ่อจักรยาน fat bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น