วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สำนักงานบางแห่ง

สำนักงานบางแห่ง สิ่งที่น่าปวดหัวมากที่สุดคือกระดาษ เป็น สำนักงานที่คนพากันเป็นใบกนไปหมด เพราะการสื่อสารทุกอย่าง เป็นเอกสารทั้งสิ้น จักรยานล้อโต
จะสั่งพิมพ์ดีดงานสักชิ้นหนึ่ง ต้องทำบันทึกแนบต้นฉบบ ร่ายยาวถึงความจำเป็นที่ต้องพิมพ์เอกสารชุดนี้
จะขอคำแนะนำจากผู้จัดการ ทั้งที่นั่งอยู่ห้องติดกันแค่คืบ ต้อง ทำบันทึกถึงแทนที่จะพูดกันเสร็จใน ๑๐ นาที ตองนั่งร่างบันทึกแล้วส่ง พิมพ์ดีด แล้วให้คนส่งเอกสารนำไปให้ ผู้จัดการดองเรื่องไว้ ๓ วน แล้วบันทึกตอบกล้บลงมา ตกลงทำงานนั้นไม่ทน
จะจัดงานประจำปีของบริษัท ผู้จัดการพิมพ์[รเนียวถึงพนักงาน ทุกคน ทั้ง ๆ ที่สามารถพูดกันในที่ประชุมประจำสัปดาห้ไต้โดยไม่ล้ฏง เปลืองหมึกเปลืองกระดาษโรเนียว
ลูกน้องจะแสดงความเห็นต่อเจัานาย มีโอกาสพูดด้วยาาจา กล้บไม่ยอมพูดแต่ใชวิธีทำบันทึกถึง เจัานายอ่านบันทึกที่มีข้อความ จำกัดแล้วไม่เข้าใจ กลับมาเล่นงานลูกน้องอีก กลายเป็นความ บาดหมางกันไป
กลายเป็นว่ากิจกรรมทุกอย่างเป็นบันทึกเฎนเอกสารไ1]หมด กระดาษจึงปลิวว่อนทั่วสำนักงาน
ผลของการใช้กระดาษนอกเหนือความจำเป็นคืออะไร จักรยาน fat bike
ในงานมอบรางวัลของบริษัทขายรถยนต์ที่ใรงแ'5มหรูหรา แห่งหนึ่ง คนที่ได้รับรางวัลเป็นผู้จัดการภาค ๒ คนที่ทำสถิติการขายได้ ยอดเยี่ยมมาก มีผูไปร่วมงานราว ๖๐๐ คน
พิธีกรเชิญผู้ได้รับรางวัลทั้ง ๒ คนขึ้นกล่าวถึงประสบการณ์ ของตนเองคนละ ๑๐ นาที
วิเศษ ผู้ได้รับรางวัลขึ้นกล่าวเป็นคนแรกโดยกล่าวว่า "ผมต้อง ทำงานหนักมากมาตลอดทั้งปี ที่ผมทำสถิติได้เช่นนี้เป็นเพราะผม เปลี่ยนแปลงVกวธIข้าพบลูกค้าใทม่...ผมวางแผนด้วยตัวเอง แม้แต่เก็บ เงินลูกค้า ผมก็เก็บเอง ผม...ผม...ผม..." จักรยาน
ปรากฏว่าผู้ฟังเงียบกริบ ส่วนคนที่เป็นลูกน้องของวิเคษ นั่ง กระสับกระส่ายไปมาด้วยความอยากพูดว่า "ผมก็ทำเหมือนกัน"
สิ้นเสียงโฆษกเชิญผู้ได้รับรางวัลคนที่ ๒ ทุกคนปรบมือด้อนรับ
ปิยะก้าวขึ้นสู่เวทีอย่างสง่าผ่าเผยแล้วกล่าวว่า
"ก่อนอื่นผมขอแนะนำให้รู้จักเพื่อนร่วมงานของผม ซึ่งทำให้ ประสบความสำเร็จได้รับรางวัลในค!งนี้"
พูดแล้วก็ผายมือไปยังเพื่อนทีละคน "ขอแนะนำให้รู้จักคุณรังษี ผู้ช่วยผม นี่คุณอมราเป็นเลขานุการของผม คุณวรสิทธึ้ เป็นผู้แทนขาย เขตตัวเมือง คุณประพันธ์ ผู้แทนขายนอกตัวเมือง ที่นั่งอยู่ด้านโน้น กรุณาปรบมือให้กับบุคคลสำคัญทั้ง ๔ คนที่ผมเอ่ยนามมาแล้วด้วย
จักรยานล้อโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น