วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

CAR & BIKE



CAR & BIKES



จากด้านหน้าเราจะเจอกับกระจังหน้าปึงเป็นเอกลักษณ์เด่นของจักรยาน Fat Bike

เด่นของ Ford Everest และ Ranger เป็นโครเม็่ยมเงางามสะดุดตา รับกับไฟหน้าแบบТปรพ็คเตอร ที่เป็นระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนш มีไฟตัดหมอกทั้งด้านหน้า และไฟตัดหมอกด้านหลัง กันชนหน้า และหลัง ด้านข้างตัวรถออกแบบเรียบง่ายแต่ดูทรงพลัง มือจับประตู ภายนอก และกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถดูกลมกลีน กระจกมอง ข้างปรับและพับไฟฟิาพร้อมไฟเลี้ยว สำหรับคนที่นิยมติดแร็คหลัง คา ก็มีราวหลังคามาให้พร้อมสามารถติดแร็คหลังคาได้เลย ขึ้นลง สะดวกขึ้นด้วยบันไดข้างที่มีมากับตัวรถ ด้านหลังมีสปอยเลอร์หลัง เล็ก ๆ พร้อมไฟเบรคดวงที่สามของจักรยานล้อโต

Ford Al卜New Everest มีให้เลือก 5 สีด้วยกัน ได้แก่ สี ขาว Cool white, สีดำ Black Mica,

112 SPORTS STREET

สีเงั๊น Aluminum, สีทอง Sparkling Gold และ สีแดงส้ม Sunset Metallic และมีรุ่นแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยคีอ 2.2 Titanium 4x2 А/Г, 3.2 Titanium 4x4 AA และ 3.2 Titanium+ 4x4 A/r ทั้ง 3 รุ่นแตกต่างกันตรงภายนอกเล็กน้อย ถ้าไม่สังเกต หรีอเป็นแฟน พันธุแท้จริง ๆ คงแยกไฝออก จุดที่พอมองออกได้ง่าย ๆ ระหว่างรุ่น 2.2 Titanium 4x2 А/г, 3.2 Titanium+ 4x4 А/г คงอยู่ที่ 3.2 Titanium+ 4x4 А/г จะมีที่เปิดประตู กับกระจกมองข้างสีтครเมี่ยม บันไดข้างสีเงิน และมีล้อขนาดใหญ่กว่าจากขนาด 18 นิ้วเป็น 20 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร

ในทุกรุ่นของ Ford AH-New Everest ยังใช้กุญแจรีโมท แบบพับไดในการสตารทํ'รถอยู่ ภายในห้องโดยสารออกแบบมาได้ เรียบง่าย ดูหรูหราด้วยการเลือกใช้สีภายในเป็นสีเบจครีม ทำให้ ห้องIดยสารดูสว่าง โปร่งตา ตัดกับแผงแดชบอร์ดสีเข้มดูดุตัน พวง มาลัยยกของ Ranger มาทั้งชุดแต่จับถนัดมือกว่าด้วยการหุ้มหนัง ให้หนานุ่มหนึบขึ้นบนพวงมาลัยจะมีปุมควบคุมการทำงานแบ่งเป็น 2 ฝัง ด้านซ้ายจะควบคุมระบบเครี่องเสียง และТทรศัพท์ ด้านขวา จะเป็นการเลือกการแสดงข้อมูลการขับขี่ มาตรวัดความเร็วอยู่ตรงจักยาน

กลางIดดเด่นมาก ในตอนแรกผมพยยามยามมองหามาตรวัดรอบ แต่ก็หาไม่เจอ ต้องกดไล่ปุมด้านขวามึอบนพวงมาลัยจนเจอมาตรวัด รอบแบบดิจิตอล ที่แสดงผลเพียงคราวๆ และยังดูไม่ค่อยแม่นเท่าไร ดูๆ แล้วคล้ายนาฬิกามากกว่า ผมจึงปิดไป

ในรุ่น 2.2 Titanium 4x2 А/г จะไม่มีปุมหมุนเพื่อเลีอก โหมดการขับเคลื่อนจาก 2 ล้อเป็น 4 สัอ แต่จะเป็นหลุมสำหรับ ใส่เหรียญ หรึอของกระจุกกระจิกแทน เป็นการออกแบบที่ดูลงตัว คอนโซลกลางรถ จะมีหน้าจอสีแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่แบ่งข้อมูล ออกเป็น 4 กรอบ แสดงผลทั้งการเข็่อมต่อโทรศัพท์ ทิศทางรถ คลี่นวิทยุ และอุณภูมิแอร์ ระบบปรับอากาศนั้นเป็นแบบอัตIนШ แยกฝังอิสระช้าย-ขวา ของใคร?เองมัน ควบคุมบนหน้าจอสัมผัส หรือปุมควบคุมด้านล่างก็สามารถทำได้สำหรับผูโดยสารตอนหลังก็ มีระบบปรับอากาศ แบบแยกส่วนจากตอนหน้า มีใ3มที่สามารถควบ คุมอุณภูมิใด้เอง คอนIอลด้านหน้ามีส่องชาร์จไฟ 12V มาให้ 2 จุด และที่ด้านหลัง มีซ่องชาร์จไฟ 12V และ 230V มาให้อย่างละ 1 ช่อง วิทยุพร้อมเครื่องเล่น CD ลำโพง 9 ตัว พร้อมขับวูฟเฟอร์และแอม พลิฟลายเออร์ ทำให้เสียงในรถดีมาก เหมือนนั่งฟังเพลงอยู่ในห้อง ฟังเพลงที่ถูกเซ็ตอัพมาเป็นอย่างดี ในช่องวางของด้านล่างหน้าเกียร์ จะมีช่องต่อ AUX ช่องต่อ USB จำนวน2 จุด ช่องต่อ SD Card แถม ยังรับการสังงานด้วยระบบสังด้วยเสียง SYNC® พร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่ถูกพัฒนาให้ฟังสำเนียงที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น



เบาะนั่งเป็นหนังสีเบจ หนานุ่มนั่งสบาย หน้าตาคล้ายๆ ของ Ranger แต่สัมผัสได้ถึงความพรีเมี่ยมของหนังที่เลือกใช้ เบาะคู่ หน้าเฉพาะด้านคนขับเป็นแบบปรับระดับ 8 ทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า และที่พนักฟิงมีคันโยกด้านซ้ายสำหรับที่ดันหลังทำให้การขับรถทาง ไกลสบายยิ่งขึ้นลดอาการเมื่อยล้า Ford All-New Everest เป็นรถ ที่เบาะIดยสายแถวที่ 2 นั่งสบายที่สุดเท่าที่ผมเคยนั่งรถประเภทนี้ มา ไม่แข็งและไม่นิ่มไป ส่วนเบาะТดยสารแถวสุดท้าย ก็ยังเป็นที่นั่ง สำหรับคนที่ตัวไม่ใหญ่ และสูงไม่น่าเกิน 165 เซนติเมตร เพราะถ้า มีรูปร่างสูงใหญ่รับรองว่านั่งนานๆ อัมพาตก็นแน่นอนจักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น