วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การดูแลรักษาโซ่จักรยาน ตอนจบ


4. อย่าลืมให้ derailleur ลูกรอก ที่ จะฝาก ส่วนผสมของ น้ำมัน กับฝุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของ ด้านหลัง ของพวกเขา

 5. ในกรณีที่ สิ่งสกปรก ยังคง ยึดมั่นใน ปีก หรือ แปลง ที่ใช้ สำหรับการกำจัด ของพวกเขา แปรง พิเศษ ช่วยเหลือ แต่ ยังเป็นไปได้ เช่น . แปรงสีฟัน เก่า หลังจากล้าง เช็ด โซ่ แปลงและ ปีก ด้วยผ้าแห้ง และปล่อยให้ แห้ง


6. ซักผ้าโซ่หลังจากการกำจัดของมัน
รื้อโซ่ใช้อย่างรวดเร็ว (หรือโลดโผน) และใส่ลงไปในจานที่เตรียมไว้ผงซักฟอก อีกครั้งมันจะดีกว่าที่จะรอในขณะที่ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการทำความสะอาด แล้วแปรงหรือแปรงทำความสะอาดโซ่การเชื่อมโยงของแต่ละบุคคล (เช่นเดียวกับเครื่องส่งสัญญาณและปีก) และล้างออกด้วยน้ำอุ่น
 
เรียนตั้งแต่เวลาตรวจสอบความกระชับของแปลงสกรูบางครั้งพวกเขามีแนวโน้มที่จะช่วยให้ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดการใหม่) สกรูอัลเลนกระชับในการสั่งซื้อของ "ข้าม" ที่เป็นศัตรูเสมอที่จะเพียงต่อdotaženému ถ้าสกรูหมุนมันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะใช้กุญแจพิเศษ การทำความสะอาดและช่วงเวลาการหล่อลื่นที่ไม่สามารถได้รับการพิจารณาขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและน้ำมันหล่อลื่น อาจจะเกี่ยวกับ 50-200 กม.

 7 หล่อลื่น
หล่อลื่นโซ่จะดำเนินการอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการอบแห้งอย่างละเอียดและปฏิบัติตามกฎที่น้อยเป็นบางครั้งมากขึ้น สารหล่อลื่นสมัย​​ใหม่มักจะได้รับการออกแบบสำหรับเงื่อนไขที่แตกต่างกันในการดำเนินงาน สำหรับจักรยานถนนใช้สารหล่อลื่นมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีน้อยกว่าความต้องการตรงกันข้ามกับจักรยานเสือภูเขาที่มีความเหมาะสมสำหรับผู้ที่มีการกำหนดมาก (ถ้าไม่ได้อำนาจเป็นเวลานานภัยแล้ง) เมื่อหล่อลื่นน้ำมันถูกนำไปใช้เป็นหลักในการหมุดห่วงโซ่ของแต่ละบุคคล oilcan นี้ทำหน้าที่ได้ดีกับหลอดหยด การทำงานกับสเปรย์ที่มีความยาวไม่เป็น แต่อันตรายจากการปนเปื้อนขององค์ประกอบโดยรอบ (กรอบขอบ) และดังนั้นจึงพร้อมกันกับการสูญเสียน้ำมันโดยไม่จำเป็นของ จักรยาน FATBIKE นอกจากนี้บางส่วนของน้ำมันที่ได้รับการต้อนรับที่คุณมากขึ้นในปริมาณที่น้อยกว่า (ชิ้นส่วนภายในเซลล์ไม่สามารถเช็ดจำนวนเงินส่วนเกิน)

 8. หลังจากห่วงโซ่น้ำมันหล่อลื่นอบแห้งบางส่วนด้วยผ้าแห้งที่สะอาด จวนผู้ผลิตบนฉลากทุกอธิบายที่ถูกต้องตามขั้นตอนซึ่งจะจ่ายให้เป็นไปตาม ตัวอย่างเช่นกับอิมัลชันขี้ผึ้งขึ้นอยู่กับขั้นตอนนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ตามมาด้วยการติดตั้งของห่วงโซ่ในจักรยานล้อโต
 

เคล็ดลับ: เก็บไว้ในใจว่าห่วงโซ่วอกแวกคงที่ (เว้นแต่จะมีการติดตั้งที่รวดเร็ว coupler) อย่างมีนัยสำคัญเพิ่มความเสี่ยงของการหลุดพ้นในขณะขับรถและยังช่วยลดชีวิตของมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น