วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปั่นจักรยานเสือภูเขา

ปั่นจักรยานเสือภูเขา

จากวิกิพีเดียสารานุกรมเสรี
ปั่นจักรยานเสือภูเขา
MtnBiking SedonaMag.jpg
นักขี่จักรยานภูเขาขี่ในทะเลทรายแอริโซนา
สูงสุดปกครองภูเขานานาชาติสมาคมจักรยาน
ครั้งแรกที่เล่นเปิดให้มีการอภิปราย ยุคสมัยใหม่เริ่มขึ้นในปลายปี 1970
ลักษณะ
เพศผสมแยกชายและการแข่งขันชิงแชมป์ของผู้หญิงแม้ว่าจะไม่มีข้อ จำกัด ในการแข่งขันกับผู้หญิงผู้ชาย
การแสดงตน
โอลิมปิคตั้งแต่ปี 1996
ปั่นจักรยานเสือภูเขาเป็นกีฬาของการขี่จักรยานปิดถนนมักจะมากกว่าภูมิประเทศขรุขระโดยใช้การออกแบบเป็นพิเศษจักรยานเสือภูเขา จักรยานเสือภูเขาแบ่งปันความคล้ายคลึงกันกับจักรยานอื่น ๆ แต่รวมคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความทนทานและประสิทธิภาพในภูมิประเทศขรุขระ
ปั่นจักรยานเสือภูเขาโดยทั่วไปจะสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภท: ข้ามประเทศ, เส้นทางขี่, ภูเขาทั้งหมด (หรือที่เรียกว่า "Enduro") ดาวน์ฮิลล์, freeride และกระโดดสิ่งสกปรก แม้ว่าส่วนใหญ่ของการปั่นจักรยานล้อโต เสือภูเขาตกอยู่ในประเภทของเส้นทางและรูปแบบครอสคันขี่
กีฬาแต่ละนี้ต้องใช้ความอดทนแรงหลักและความสมดุลและทักษะการจัดการจักรยานและการพึ่งพาตนเอง ผู้ขับขี่ขั้นสูงไล่ตามทั้งแทรกเทคนิคปีนขึ้นที่สูงชันและมีแนวโน้มสูง ในกรณีที่ freeriding ที่ downhilling และกระโดดสกปรก, ประลองยุทธ์ทางอากาศจะดำเนินการออกทั้งลักษณะทางธรรมชาติและกระโดดสร้างขึ้นเป็นพิเศษและทางลาด
ปั่นจักรยานเสือภูเขาสามารถดำเนินการได้เกือบทุกที่จากบ้านหลังถนนลูกรัง แต่ส่วนใหญ่ของ bikers ภูเขาขี่เส้นทางปิดถนนไม่ว่าจะเป็นประเทศกลับถนนถนนไฟหรือsingletrack (เส้นทางแคบ ๆ ที่คดเคี้ยวผ่านป่าภูเขาทะเลทราย หรือสาขา) มีลักษณะของการปั่นจักรยานเสือภูเขาที่มีมากขึ้นคล้ายกับเป็นเส้นทางการทำงานมากกว่าปกติปั่นจักรยาน FATBIKE เนื่องจากผู้ขับขี่มักจะอยู่ห่างไกลจากอารยธรรมมีจรรยาบรรณในการที่แข็งแกร่งของการพึ่งพาตนเองในการเล่นกีฬา เรียนรู้ที่จะขี่จักรยานซ่อมแซมหักหรือยางแบนของพวกเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกควั่นไมล์จากความช่วยเหลือ ผู้ขับขี่หลายคนจะพกกระเป๋าเป้สะพายหลังรวมทั้งกระเพาะปัสสาวะน้ำที่มีทั้งหมดเครื่องมือที่จำเป็นและอุปกรณ์สำหรับการซ่อมแซม Trailside และผู้ขับขี่จำนวนมากยังพกอุปกรณ์ฉุกเฉินในกรณีของการบาดเจ็บไมล์จากช่วยเหลือในด้านนอก ขี่ Club และรูปแบบอื่น ๆ ของการขี่กลุ่มอยู่ร่วมกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการเดินป่าอีกต่อไป การรวมกันกีฬาชื่อจักรยานเสือภูเขา orienteering เพิ่มทักษะในการเดินเรือแผนที่เพื่อปั่นจักรยานเสือภูเขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น