วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การขับรถทางไกล


เหตุการณ์ทำนองเดียวกับที่ผมประสบมานื้1ม่ใส่เรื่องแปลก คนขับรถยนต์ยุคป้จจุบันระมัดระวังน้อยลงมาก รถยนตํของผมโดนชน ท้ายหนักสองครั้งทั้งที่การจราจรกำลังติดขัดเคลื่อนที่ไดไฝเกิน 5 กม./ ชม. ก็เพราะคนขับคันข้างหลังง่วนอยู่กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ รายแรก ก้มลงกดเบอร์ ส่วนรายถัดมาก็ก้มลงคว้าโทรศัพท์ แม้แต่ เลวี ไลพํไฮ เมอร์, คริส ฮอร์เนอร์ และ แลน'ฮ์ อาร์มสตรอง ที่จัดว่าเป็นนัก จักรยานอาซีพระดับโลกก็ยังเคยถูกรถยนต์ชนหรือเฉี่ยวกลิ้งมาแล้วจักรยาน

จำนวนคนปันจักรยานที่เพิ่มขึ้นทำให้คนขับรถบางกลุ่ม เริ่มไม่ชอบขี้หน้าพวกเรา บ้างก็หาว่าพวกเราไม่ได้เสียภาษีบำรุงถนน บ้างก็หาว่าเราอวดรวยปันจักรยานราคาเป็นแสน (แล้วพวกที่ชอบขับ พอ{เย่อะ, เมอร์เซดีช หรีอรถหรูอื่น ๆ ๆล่ะอวดรวยทรึอเปล่า?) ทั้งที่

คนլքนจักรยานทุกคนก็มีรถยนต์ และจักรยานดี ๆบางครั้งก็จำเป็น ต้องมีราคาสูงซึ่ง สิ่งนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากและอาจไม'เข้าใจเลยถ้าไม่ พยายามจะเข้าใจจักรยานล้อโต

ความจริงและหลักสากลที่ปรากฎอยู่ทั่วโลก ก็คึอจักรยาน เป็นพาหนะทางเลือกอีกชนิดที่ปลอดภัย ไม่ปล่อยมลพิษ ไม่กินเนื้อที่ ไม่เปลีองเชื้อเพล๊ง บำรุงรักษาง่าย และเสรีมสร้างสุขภาพ พวกเรามี สิทÍในการใช้ถนนเช่นเดียวกับผูใช้ยานยนต์ เราใช้กฎหมายจราจร เดียวกัน ขับชิดซ้ายและต้องให้สัญญาณเมื่อเปลี่ยนเลนเช่นเดียวกับ รถยนต์ เมื่อมีจำนวนมากขึ้นในป้จจุบัน พวกเราย่อมมีทั้งคนดีที่

มีจักรยานแว้น ถ้าหากฝ่า?1นกฎจราจรหรือก่อความเสียหายก็ต้องถูก จับกุมดำเนินคดีเหมือนผูใซ้ยวดยานอื่นๆ จักรยาน fatbike

ผมเขียนมาเสียยืดยาวก็เพี่อจะชี้ให้เห็นว่าเราควรให้ความ เคารพซึ๋งกันและกันในการใช้ถนน ผูใช้จักรยานต้องปฎั๊บัติตามกฎ จักรยาน ชีวิต ชัยชน;

จราจร ไม่'Йนย้อนศร ไฝปาดซ้ายขวาไปมาด้วยความคึกคะนอง ส่วน ผูใช้รถยนต์ก็ต้องระวังให้มากขึ้น เพราะป้จจุบันผูใช้จักรยานเพื่อสัญจร และท่องเที่ยวมีปริมาณมากขึ้น คุณชนเขาถ้าไม่หนีคุณเฮงก็เสียทรัพย์ นักป้นที่ถูกชนอาจเสียชีวิต บาดเจ็บทรีอพิการ ความระมัดระวังจึงเป็น สิ่งที่ต้องคิดเป็นอันดับแรกเมื่อก้าวขึ้นนั่งหลังพวงมาลัย คนที่บอกว่า จักรยานไม่ควรมาขี่บนถนนนั่นคือคนที่คิดอย่างคับแคบ ผมขอให้ ท่านได้เปิดหูเปิดตาดูเสียบ้างนะครับว่าเขาขี่กันทั่วIลกโดยเฉพาะใน ยุโรปที่เจรํญกว่าเรานั่นจักรยานมีจำนวนมากกว่ารถยนต์จริง ในแบร์ ลีน, อัมสเตอร์ดัม, สต็อคIฮสัม และมหานครใหญ่ๆ แต่เกิดอุบตเหตุ น้อยมากเพราะกฎหมายแรงและผูใชัถนนก็ใช้ความระมัดระวังสูงสุด Iปรดเห็นใจคนที่ป้นอย่างเจียมเนึ้อเจียมตัวและปฏิบตตาม กฎจราจรด้วยเถิดครับ ถ้าท่านมีคนรักคอยอยู่ที่บ้านพวกเราก็มี เราก็ อยากกลับไปหาครอบครัวอย่างครบ 32 ไม่ต่างจากพวกท่าน ถ้าท่าน รักชีวิตหองท่าน เราก็รักปึวิตของเราเหมึอนกัน
จักรยานล้อโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น