วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โซ่จักรยาน

สวมใส่โซ่มักจะเรียกว่ายืดห่วงโซ่กลายเป็นปัญหากับการขี่จักรยานที่กว้างขวาง สวมใส่คือการกำจัดของวัสดุจากบูชและหมุด (หรือครึ่งบุชในการออกแบบเซดิส) มากกว่าการยืดตัวของ Sideplates ได้. ความตึงเครียดที่สร้างขึ้นโดยใช้ถีบไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดความหลัง เพราะระยะห่างจากการเชื่อมโยงที่จะเชื่อมโยงในห่วงโซ่สวมใส่เป็นเวลานานกว่า 1/2 "สเปเชื่อมโยงเหล่านั้นจะไม่ได้อย่างแม่นยำพอดีกับช่องว่างระหว่างฟันบนเฟืองที่มีผลในการสวมใส่ที่เพิ่มขึ้นในเฟืองและอาจข้ามห่วงโซ่ใน drivetrains derailleur, ซึ่งทำให้เกิดความตึงเครียดถีบห่วงโซ่ที่จะเลื่อนขึ้นในช่วงท็อปส์ซูของฟันเฟืองและข้ามไปที่การจัดตำแหน่งต่อไปที่จะช่วยลดการถ่ายโอนอำนาจและทำให้การใช้ถีบอึดอัด จักยานล้อโต

ตั้งแต่การสวมใส่โซ่เป็น aggravated อย่างมากจากสิ่งสกปรกที่ได้รับในการเชื่อมโยงที่อายุการใช้งานของห่วงโซ่ขึ้นอยู่ส่วนใหญ่ในวิธีที่ดีก็คือการทำความสะอาด (และหล่อลื่น) และไม่ได้ขึ้นอยู่กับภาระทางกล.ดังนั้นโซ่ดูแลเป็นอย่างดีของหนัก จักรยานที่ใช้แข่งมักจะนานกว่าห่วงโซ่ในจักรยานเมืองที่ใช้เบา ๆ ที่ทำความสะอาดน้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานและทำความสะอาดโซ่สามารถสุดท้ายเพียง 1,000 กม. (เช่นในการใช้งานข้ามประเทศหรือการใช้งานทุกสภาพอากาศ) 3,000 ถึง 5,000 กม. สำหรับการดูแลอย่างดีโซ่ derailleur หรือกว่า 6,000 กม. ในการดูแลเป็นอย่างดีอย่างสมบูรณ์แบบที่มีคุณภาพสูง โซ่เกียร์เดียวหรือกลุ่มฮับเกียร์ (โดยเฉพาะที่มีฝาครอบเต็มยามโซ่).

ห่วงโซ่ชุบนิกเกิลยังฟาโรห์ตัวชี้วัดของการหล่อลื่นตัวเองไปยังส่วนการเคลื่อนไหวของนิกเกิลเป็นที่ค่อนข้างไม่รำคาญโลหะ. ((cn)) จักยาน

อัตราการสวมใส่โซ่เป็นตัวแปรสูงเพื่อทดแทนตามปฏิทินมีแนวโน้มการใช้งานก่อนวัยอันควรหรืออย่างต่อเนื่องของห่วงโซ่สวมใส่สร้างความเสียหายให้กับเฟืองหลัง วิธีหนึ่งที่จะวัดการสึกหรออยู่กับผู้ปกครองหรือกฎของช่างเครื่อง. ก็คือด้วยเครื่องมือการสวมใส่โซ่ซึ่งมักจะมี "ฟัน" ของเกี่ยวกับขนาดเดียวกันที่พบในเฟือง พวกเขาจะอยู่เพียงโซ่ภายใต้ภาระแสงและรายงาน "ไป / ไม่มีไป" ผล - ถ้าฟันลดลงในทุกทางห่วงโซ่ควรจะเปลี่ยน

ยี่สิบเชื่อมโยงครึ่งในห่วงโซ่ใหม่วัด 10 "(254 มิลลิเมตร) และเปลี่ยนเป็นที่แนะนำก่อนที่จะมีมาตรการห่วงโซ่เก่า 256 มิลลิเมตร (สึกหรอ 0.7%). เวลาปลอดภัยในการเปลี่ยนโซ่คือเมื่อ 24 ครึ่งเชื่อมโยงใน ห่วงโซ่เก่าวัด 12 1/16นิ้ว (สวมใส่ 0.5%). ถ้าโซ่ได้สวมใส่เกินขีด จำกัดนี้ด้านหลังเฟืองยังมีแนวโน้มที่จะสวมใส่ในกรณีที่รุนแรงตามมาด้วยหน้า chainrings. จักรยาน FATBIKE ในกรณีนี้ว่า 'ข้าม' ดังกล่าวข้างต้นมีแนวโน้มที่จะยังคงแม้หลังจากห่วงโซ่จะถูกแทนที่ขณะที่ฟันของเฟืองจะได้กลายเป็นที่สวมใส่ไม่สม่ำเสมอ (ในกรณีที่รุนแรงงุ้ม). เปลี่ยนเทปเฟืองสวมใส่และ chainrings หลังจากที่หายไปหน้าต่างห่วงโซ่การเปลี่ยนจะมีราคาแพงมาก มากกว่าเพียงแค่การเปลี่ยนโซ่สวมใส่จักยานล้อโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น