วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

มารยาทในการปั่นจักรยาน




มารยาทในการปั่นจักรยาน
ปั่นจักรยานแซงขวาแล้วชี้ทางซ้ายแล้วไม่จอดอาจจะหมายถึง ให้ระวังจุดอันตราย เช่นรถออกจากซอย หลุมใหญ่ๆ เด็ก หมา ถ้าเป็นเพื่อนๆสนิทคือจะชี้ให้ดูสาวสวย

ปั่นแซงขวาแล้วชี้ทางซ้ายแล้วจอดอาจหมายถึง เขาเจอจุดจอดแบบกระทันหันโดยไม่ตั้งตัว เช่นเจอเพื่อนพอดี เจอร้านค้าที่ต้องการพอดี แต่จริงๆคงไม่ตั้งใจปาดหน้าแบบนั้นหรอกครับ

ที่เจอแถวจักรยานปั่นช้า แล้วมีจักรยานเร็วกว่ามาข้างหลัง เราชลอให้ข้างหลังไปก่อน อันนี้ดีแล้วครับผมว่าปลอดภัยกว่าออกมาเร่งกระชากแซงในทันที อารมณ์เหมือนเราขับรถแหละถ้าเห็นข้างหลังกำลังอัดมาเต็มๆ ไม่ควรเบนหัวออกนอกแถวมาขวางเขาให้เบรคกันตัวโก่ง เค้ายกนิ้วโป้งชมเชยว่า
เยี่ยมจริงๆครับ กดไลค์ให้เลย ก็แค่ยกไม้ยกมือตะเบ๊ะ หรืออะไรตอบไปครับ

ถ้าจะแซงหมอบก็แซงเลยครับ พอจังหวะตีคู่กันก็กล่าวสวัสดีครับ กล่าวขอแซงขวา(ซ้าย)นะครับ กล่าวขอไปก่อนนะครับ ถ้าเหนื่อยก็แค่ดีดกระดิ่งทักทาย ถ้าไม่มีกระดิ่งก็ยกมือเอานิ้วทั้งห้าชี้ไปข้างหน้า จะแซงช้าหรือเร็วสำหรับผมไม่ถือสาเรื่องแค่นี้นะครับ แต่ถ้าเจอเกรียนๆ เขาอาจไม่ยอมให้แซงก็ตามนั้นครับแรงเขาแรงเราดูแลกันเอง


ถ้าเบนซ้ายไปแล้วเขาไม่ยอมแซง จังหวะที่เบนซ้ายใช้มือขวาโบกให้เขาแซงไปข้างหน้าแล้วถ้าเขายังไม่แซงก็ชลอสักหน่อยก็พอครับ ถ้าเบนออกไปแล้วมาปาดเข้าปาดออก ผมจะไม่ค่อยชอบเท่าใหร่เพราะบางทีผมก็ไม่อยากเร่งแซง หรือไม่มีแรงเร่งครับ
 จักรยานล้อโต  จักรยาน FATBIKE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น