วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แข่งจักรยาน



กอบ โบเบน

ลับหนักไน กั03 ออฬ 0าบูดาฮ ผักแย่งหกเดือน

เต็ม รู้ว่ากำลังท่าอะไรอยู่'ก่อนจะล้ม จำทุกสิ่งไต้หลังจากหาย มึนครับ ผมเคลื่อนไหวร่างกายไต้ดี พูดรู้เรื่อง มองเห็นทุก อย่างชัดเจนครับ มั่นใจไต้เลยว่าถ้าไม่มีแรงกดดันในสมองใน ช่วงห้าชั่วโมงแรกก็คงไม่มีอะไรเป็นอันตราย"โ\\ณ,^กล่าว

ในบริเวณบาดแผลยังคงมีเลีอดซึมอยู่และโบเนนกำลัง มีปืญหาด้านการได้ยินในหูช้าย ระหว่างที่แพทย์กล่าวว่าไม่เป็น อันตรายร้ายแรงแล้วแต่ก็ต้องออกจากทัวร์ ออฟ อาบูดาบีที่ยังเหลึอ อีกสัปดาห์กว่า ๆ เขาหวังว่าจะเดินทางกลับเบลเยี่ยมไดในสัปดาห์ ที่แล้วแต่แพทย์ยังไม่มั่นใจว่าจะให้กลับได้ เพราะสภาพอากาศบน เครื่องบินอาจทำให้เลือดคั่ง ต้องทำชีทีสแกนเพ็่อดูสภาพสมองก่อน จักรยานล้อโต

ป็นี้เป็นปีที่ 35 ของIบเนน ทั้งภรรยาและลูกๆจะบินออกจากอาบูดา

บีตามไปสมทบในภายหลัง ในช่วงเวลาที่เขาพักฟืน


ทอม โบเนน (เอทิกข์-ควั๊กสเต็บ่) นักบินจรวดทางเรียบ ซาวเบลเยี่ยมอาจต้องพักนานถึงหกเดือน หลังล้มหนักในทัวร์ ออฟ อาบูดาบีในสเตจ 2 ศีรษะฟาดพื้นกระทบกระเทือนอย่างแรงถึง เลือดออกหู นิตยสารสปอร์ชาซึ่งเสนอข่าวกีฬาเป็นหลักของเบลเยี่ยม รายงานว่า "คณะแพทย์ลงความเห็นว่าโบเนนต้องพักการแข่ง นาน 6 เดือนเปีนอย่างน้อยเพี่อความปลอดลัยและมนใจว่าจะ หายดี,, โบเนนกล่าวว่า "คงต้องใช้เวลาพักVเนนานหน่อยล่ะครับ โดยเฉพาะกลัวว่าจะมีอาการอื่นร้ายแรงกว่านี้ตามมา กลับไป เบลเยี่ยมเมื่อไหร่คงต้องตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง" จักรยาน fatbike

การล้มครั้งนี้นับเป็นการล้มหนักครั้งที่สองของโบเนนหลัง จากเคยล้มหนักจนไหล่หลุดมาแล้วจากรายการปารีส-นีขจนต้องออก จากการแข่งในรายการนั้น การต้องพักแข่งนานถึงหกเดือนหลังจาก นี้ทำให้เขาอาจพลาดรายการแข่งแบบคลาสสิคอีกหลายรายการใน ปี 2016 ทอม โบเนน ล้มในช่วง 60 กม.สุดท้ายของสเตจ 2 บนเส้น ทางตรง หลังจาก เธโอ โบส ล้มลงขวางในระยะกระชั้นชิด รายงาน ข่าวบางกระแสอ้างว่าโบเนนล้มก่อนแต่ตัวเขาเองบอกว่าไม่ใช่

"คือมีคนขี่ทับท่อนเหล็กที่ตกอยู่บนถนนแล้วปลิวมา เข้าล้อของเอโอครับ เขาล้มอยู่ก่อนแล้วลับคนอีกคนแล้วผม

ก็ตามไปติด ๆโดยพยายามหลีกเลี่ยงแล้วแต่กIม่พ้นเธโอ เลย

ขนอัดเข้'1ไปแล้วล้มรXวฟาด"โบเนนกล่าวถึงเหตุการถ3ในตอนนั้น ทีมติดตามพบว่าโบเนนนอนแน่นิ่งอยู่บนถนนแล้ว และหวั่นว่าอาจ ไม่ใช่แค่ล้มธรรมดาเพราะมีเลึอดไหลออกจากทูของเขาด้วยซึ่งน่าจะ เป็นฮาการของกระดูกขมับร้าว โบเนนกล่าว "หลังจากล้มแล้วผม

ก็VIนแต่จำอะไรไม่ไต้เลย จำไต้แค่มีรถพยาบาลมารับ มีเลือด ออกจากรูหูของผมหรือจากที่ไหนลักแห่งก็จำไม่ไต้ ผมมีนอยู่ ประมาณครึ่งชั่วโมงเห็นจะไต้ล่ะครับ"

หลังจากการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วเขามั่นใจว่าพักฟินลัก ระยะคงจะกลับมาแข่งได้อีก "แปีบเดียวผมก็จำอะไรๆไต้เหมือน

04 5/'อ/?75 57#557


แม้จะต้องพักการแข่งนานถึงหกเดือนก็ตาม แต่ทีมผู้บริหาร ของเอทิกข์-ควิกสเต็ปแถลงว่าโบเนนจะสามารถลงอ้อมกับทีมได้ ภายในอีกเดือนครึ่งภายหลังพักฟืน ในรายงานที่มีหลังจากการล้ม ได้ไม่นานมีรายละเอียดว่าIบเนนรู้สืกดืขึ้นมากและได้ย้ายจากโรง พยาบาลกลับมานอนที่ห้องพักในโรงแรมของอาบูดาบีแล้วก่อนจะเข้า สแกนสมองต่อ แล้วจึงบินกลับไปให้แพทย์ตรวจสอบอย่างละเอียดอีก ครั้งที่เบลเยี่ยมจักรยาน

โบเนนกล่าวว่า "ผมไม่ค๊ดฺอะไรมากหรอกครับ ยัง เหนื่อยอยู่แตํก็รู้สึกดีขึ้นในตอนนี้ขอให้มีเวลาพักให้กระดูก ประสานตัวเองลับไต้มีเวลาพักผ่อนบ้างก็พอแล้ว ขอบคุณหมอ และพยาบาลที่โรงพยาบาลนะครับ พวกเขาดูแลผมดีมากแล้ว ยังมีคนจากรฐบาลฮาบตาปีมาดูแลผมด้วยอย่างใกล้ชิด ทำไต้ ตีทีเดียว เหมือนลับทีทีมดูแลผมเลยหลังล้มแล้ว" นายแพทย์ อีวาน ฟาน โมล ของทีมเอทิกฟิ-ควิกสเต็ปแสดงความดีใจและโล่งใจ ที่อาการของโบเนนดีขึ้นอย่างรวดเร็ว คิดว่าอีกไม่นานก็คงลงซ้อมกับ

ทีมได้ "เมื่อดูอาการที่Vเนตัวไต้เร็วแล้วเราคาดว่าเขาปาจะพัก แค่หกเดือนเท่านั้นก่อนจะซ้อมทีมครับ" นายแพทย์ฟาน โมล กล่าว
จักรยานล้อโต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น